Bị Bộ cấm thi 2 năm, định qua mặt HV Ngân hàng

Thời sựThứ Hai, 05/07/2010 10:16:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, Học viện Ngân hàng đã phát hiện ra hai TS bị bộ GD&ĐT cấm thi 2 năm, nhưng vẫn cố tình dự thi.

(VTC News) – Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, Học viện Ngân hàng đã phát hiện ra hai TS bị bộ GD&ĐT cấm thi 2 năm, nhưng vẫn cố tình dự thi.

Qua mặt Bộ GD&ĐT, hai TS bị phát hiện vì sử dụng giấy tờ giả

Hai TS tên là Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SBD NHHD 100743), tại Móng Cái, Quảng Ninh và TS Trần Doãn Hải (SBD NHHA 10424) đã bị Bộ GD&ĐT phát hiện sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi ĐH giả để xét NV vào ĐH Vinh năm 2009. Vì lỗi này, hai TS này bị đình chỉ thi hai năm.

TS làm bài thi ĐH đợt I năm 2010. Ảnh HL 

Ngày 3/7, khi danh sách tên những TS bị cấm thi gửi đến HVNH thì hai TS này cũng vẫn đã làm các thủ tục đăng ký dự thi như bình thường, nhưng đã bị HV phát hiện ra và cấm thi.

Hôm qua, tại địa điểm thi của HVNH, tại trường THCS Huy Văn (Hà Nội) cũng đã có một TS bị cảm, suy nhược cơ thể và không thể tiếp tục dự thi.

Cố tình gọi điện để được ra khỏi phòng thi

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến hết buổi thi thứ 3, cả nước có 104 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 81 TS bị đình chỉ thi, 18 TS bị khiển trách, 5 TS bị cảnh cáo. Cả nước có 2 giám thị vi phạm quy chế.

Kết thúc đợt thi có 653.532 thí sinh dự thi đạt 75,83% so với tổng số hồ sơ đăng ký dự thi. Như vậy, số thí sinh dự thi ĐH đợt 1 tăng cao hơn so với năm trước là 9,66%. 
Sự việc hi hữu này diễn ra tại hội đồng thi trường ĐH Mỏ địa chất ngày hôm qua, trong giờ thi môn Toán. Ông Lê Trọng Thắng, trưởng phòng đào tạo của ĐH Mỏ - Địa chất cho biết, TS này ở phòng thi 357. Sau một giờ đồng hồ không làm được môn Toán, TS đã năn nỉ giám thị xin ra khỏi phòng thi. Nhưng do chưa hết 2/3 thời gian nên giám thị không cho phép TS này ra ngoài. Để đạt được yêu cầu của mình, TS này lập tức rút điện thoại di động ra và gọi điện. Hành vi này buộc giám thị phải lập biên bản và đưa ra khỏi phòng thi.

Cũng trong đợt I, tại trường này, một TS cũng đã bị đình chỉ thi vì khi vừa nộp bài xong đã lấy di động gọi người nhà đến đón. Hậu quả là cán bộ coi thi lập biên bản luôn và đình chỉ thi.

Tương tự, tại ĐH Hàng Hải, theo ông Nguyễn Đức Trọng, trưởng phòng đào tạo của trường cho biết, gần hết buổi thi Lý, giám thị của trường đã phát hiện 1 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, dù chưa sử dụng nhưng vẫn bị đình chỉ thi. 

Liên quan đến việc bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động, chỉ riêng trường ĐH Thương mại có 11 thí sinh đình chỉ thi do mang điện thoại di động. Phó Hiệu trưởng Bùi Xuân Nhàn cho biết, tất cả 11 trường hợp bị bắt, máy di động đều trong trạng thái tắt máy. "Thật đáng tiếc cho những thí sinh này" - ông Nhàn nói. Sáng 5/7, tại Trường ĐH Giao thông vận tải, ông Nguyễn Thanh Chương cho biết có 2 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi.


HL

Bình luận
vtcnews.vn