Bị bắt xe, sát hại công an để trả thù

Pháp luậtThứ Tư, 28/03/2012 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Bị công an bắt xe vì lưu hành trên đường mà không có giấy tờ hợp lệ, nhóm teen đã phản ứng kịch liệt rồi ra tay sát hại một chiến sĩ công an.

(VTC News) – Bị công an bắt xe vì lưu hành trên đường mà không có giấy tờ hợp lệ, nhóm teen đã phản ứng kịch liệt rồi xuống tay sát hại một chiến sĩ công an.

Các bị cáo trang giờ nghị án, ngày 27/3 
Ngày 27/3, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo, tuyên Hồ Anh Duy (18 tuổi) 18 năm tù, Trần Trí Điểu (20 tuổi) 12 năm tù, Trần Lê Tuấn (18 tuổi 5 năm tù cùng ngụ Vĩnh Long về tội giết người.


Trả lời những câu hỏi của HĐXX các bị cáo cho biết, do đang lưu hành trên đường thì bị công an “tít còi”, vừa bị phạt, vừa bị bắt xe và vừa bị dọa đánh nên các bị cáo mới hành động thiếu hiểu biết như vậy.

Ngày 17/8/2011, khi Duy, Điểu đang điều khiển xe gắn máy chạy trên đường thì bị đội tuần tra Công an P.5, thành phố Vĩnh Long “tít còi”. Khi anh Nguyễn Thanh Tưởng và lực lượng điều tra hỏi giấy tờ thì các bị cáo không có, những bộ phận của xe cũng không được đảm bảo.

Nghi ngờ xe đi ăn cắp nên anh Tưởng quyết định giữ xe lại, hẹn sáng hôm sau các bị cáo phải mang giấy tờ đến giải quyết.

Tức giận, Tuấn, Duy tìm cách trả thù. Để thực hiện kế hoạch, Duy đem chuyện kể cho Điểu nghe và nhờ điều đi chở đi mua dao để làm hung khí gây án. Điểu đồng ý.

Sáng ngày 19/8/2011 quyết định đón đường anh Tưởng để “dạy một bài học” nhưng không gặp. Đến 10 giờ 45 phút cùng ngày, Duy phát hiện anh Tưởng đang đậu xe trước nhà trưởng công an phường, Duy nói “ông Tưởng kia” và lao đến đâm anh Tưởng. Do vết thương quá nặng, anh Tưởng đã chết trên đường đi cấp cứu. Cả ba bị bắt ngay sau đó.

Ngày 5/1/2012, tại án sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Ngọc Thân

Bình luận