Bị bắt vì “kẹp” kiếm đi…bán xe máy

Pháp luậtThứ Hai, 06/09/2010 03:23:00 +07:00

(VTC News) – 5 đối tượng mang xe máy trộm cắp đi tiêu thụ, nhưng chính hành vi mang kiếm theo của chúng đã bị tổ tuần tra CSCĐ phát hiện bắt giữ.

(VTC News) – 5 đối tượng mang xe máy trộm cắp đi tiêu thụ, nhưng chính hành vi mang kiếm theo của các đối tượng đã bị tổ tuần tra CSCĐ phát hiện bắt giữ.

Trong vài tháng trở lại đây, trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, TP Vinh (Nghệ An) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để xe máy không khóa càng, không có người trông coi rồi dùng vam phá khóa tự tạo “bẻ cổ” trộm cắp.

4 đối tượng và tang vật bị bắt giữ 

Khoảng 3giờ ngày 3/9/2010, tổ tuần tra kiểm soát Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường LêNin thì phát hiện 5 nam thanh niên điều khiển hai xe máy không đội mũ bảo hiểm, bên cạnh xe kẹp một thanh kiếm, một trong hai xe không mang biển số. Tổ tuần tra áp sát kiểm tra.

Qua khám xét, hai chiếc xe môtô không có giấy tờ, các đối tượng trên xe mang theo 13 triệu đồng và 4 điện thoại di động. Tổ công tác đã yêu cầu 5 thanh niên về cơ quan công an để làm rõ, 1 đối tượng lợi dụng sự nhốn nháo đã bỏ trốn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên là Nguyễn Xuân Dũng (SN 1984), Bì Văn Giang (SN 1983), Trần Đình Mạnh (SN 1988) và  Nguyễn Tử Anh (SN 1987), đều trú tại tỉnh Nghệ An. Đối tượng bỏ trốn là Bì Văn Thanh (anh trai Giang).

Các đối tượng khai nhận thêm, tối ngày 1/9/2010, qua điện thoại, Thanh với Dũng lên kế hoạch trộm xe máy liên huyện. Sau khi trao đổi xong, Thanh bắt xe từ Quỳnh Lưu lên Đô Lương gặp Dũng. Tại đây, 2 đối tượng nói với nhau rằng “UBND xã Tân Sơn (Đô Lương) đang tổ chức lễ cắm trại nhân dịp 2/9, lên đó kiếm ăn”. Tuy nhiên lên đến nơi cả hai không thực hiện được vì xe có người trông coi cẩn thận đành bỏ về.

Trên đường đi qua xóm 9 (xã Tân Sơn) quan sát thấy chiếc xe máy máy của anh Đạt liền “bẻ cổ” trộm cắp.

Có được tài sản trộm cắp, nhóm này mang về nhà tên Dũng cất giấu, rồi liên lạc với Giang và Anh mang xe xuống Vinh bán, với mục đích nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên khi vừa đặt chân đến TP Vinh thì bị lực lượng CSCĐ bắt giữ.

Hiện vụ việc được chuyển giao cho Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng để truy bắt tiếp các đối tượng còn lại.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn