Bị bắn chết trong nhà vì nghi 'thả ma'

Pháp luậtThứ Tư, 23/09/2015 07:54:00 +07:00

Vu giet nguoi o Yen Bai - Dùng súng tự chế bắn chết người vì nghi thả ma sau đó nghi can tháo hết các bộ phận súng tự chế ra mang giấu rồi về nhà.

Qua một lỗ hổng, Sinh nhắm thẳng ông Rùa bóp cò. Sau khi gây án, nghi can tháo súng kíp thành nhiều bộ phận, đem giấu ở nhiều nơi rồi về nhà như không biết chuyện gì xảy ra.

Ngày 22/9, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can, tạm giam Vàng A Sinh (27 tuổi) ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, để điều tra về hành vi "Giết người".

Trước đó, đêm 5/9, công an nhận được tin báo khoảng 19h30 cùng ngày, ông Vàng Xú Rùa (75 tuổi) trong khi đang ngồi ăn cơm với gia đình thì bất ngờ bị bắn chết.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân tử vong do nghi can sử dụng súng tự chế gây án.

Vàng A Sinh tại cơ quan công an.
Vàng A Sinh tại cơ quan công an. 

Sau 2 tuần khẩn trương điều tra, đến ngày 19/9, công an đã xác định và triệu tập nghi can vụ án là Vàng A Sinh.

Sinh khai nhận vài năm trở lại đây, trong dòng họ có một số người bị chết, người bị bệnh nhưng chữa trị không khỏi. Trong xã có dư luận nói ông Vàng Xú Rùa biết "thả ma", nên Sinh nghĩ rằng chuyện không hay với gia đình, dòng họ là do ông Rùa. Nghi can đã nảy ý định giết người vì nghi "thả ma".

Khoảng 19h30 ngày 5/9, Sinh xách khẩu súng kíp đã nạp đạn, mò đến nhà ông Rùa. Qua một lỗ hổng, anh ta nhắm thẳng ông Rùa, bóp cò. Sau khi gây án, nghi can tháo súng kíp thành nhiều bộ phận, đem giấu ở nhiều nơi rồi về nhà như không biết chuyện gì xảy ra.

Công an đã thu giữ được khẩu súng tự chế mà tên Sinh bắn chết người; tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc giết người ở Yên Bái.

Video: Cảnh báo sử dụng súng tự chế

Nguồn: CAND
Bình luận
vtcnews.vn