Bị Atletico Madrid cầm chân, Barcelona đứt mạch toàn thắng ở con số 7

Thể thaoChủ Nhật, 15/10/2017 07:00:00 +07:00

Barcelona không thể có chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở La Liga mùa này khi đánh rơi 2 điểm trên sân Wanda Metropolitano của đội chủ nhà Atletico Madrid.

Atletico Madrid đang chơi khá tốt trên sân nhà mới Wanda Metropolitano ở La Liga mùa này khi chưa để lọt lưới bàn nào. Lợi thế đó giúp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Diego Simeone nhập cuộc tự tin với lối chơi phòng ngự chủ động và tấn công nhanh ngay từ những phút đầu trận.

Sau liên tiếp 2 cơ hội bị bỏ lỡ bởi Antoine Griezmann, Atletico đã có được lợi thế dẫn trước với pha xử lý táo bạo của Saul Niguez. Cầu thủ người Tây Ban Nha đi bóng thẳng vào trung lộ và dứt điểm hiểm hóc, không cho thủ thành Ter Stegen cơ hội nào để cản phá.

AB2

 Saul Niguez mở tỉ số cho Atletico bằng bàn thắng đẹp mắt. (Ảnh: EPA)

Thế trận phòng ngự - phản công sở trường giúp Atletico gây khó dễ cho Barca trong hơn 2/3 thời gian trận đấu. Nhưng phần còn lại đã diễn ra theo kịch bản hoàn toàn khác. Sự có mặt của Gerard Deulofeu và Sergi Roberto làm tăng thêm nguồn sinh khí trong lối chơi của đội khách. Sau hàng loạt sức ép được tạo ra (tiêu biểu là cú sút phạt đập cột dọc của Lionel Messi), Barca đã có được điều mình muốn.

Từ quả tạt hoàn hảo của Sergi Roberto, Luis Suarez có pha đánh đầu cận thành. Bóng đi đập đất và thủ thành Oblak phải vào lưới nhặt bóng lần đầu trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga.

Thậm chí, Barca đã có thể giành 3 điểm nếu tận dụng tốt tình huống đá phạt từ khoảng cách 20m trong phút bù giờ cuối cùng. Đáng tiếc, Messi đã sút bóng thẳng vào vị trí của Oblak, qua đó khiến cơ hội nâng mạch trận toàn thắng lên con số 8 của Barca trôi qua.

Với kết quả này, Barca vẫn giữ ngôi đầu với 22 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 5 điểm. Trong khi đó, Atletico vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 16 điểm/ 8 vòng.

Video: Bàn thắng gỡ hòa của Luis Suarez cho Barcelona

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn