Bí ẩn vụ Việt kiều bị bắn gục giữa Sài Gòn

Pháp luậtThứ Sáu, 21/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông Việt kiều không biết nguyên nhân tại sao mình bị hai kẻ lạ mặt dùng súng bắn gục trên phố Sài Gòn.

(VTC News) - Người đàn ông Việt kiều không biết nguyên nhân tại sao mình bị hai kẻ lạ mặt dùng súng bắn gục trên phố Sài Gòn.

Chiều 20/3, Công an quận 1 cho biết đang phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP.HCM truy bắt hai đối tượng táo tợn bắn người trước quán Gold Beer Club (số 64, đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1) vào đêm 19/3.
Quán Gold Beer Clud nơi xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng 
Thông tin ban đầu, khoảng 21h40' đêm 19/3, ông N.L.Q (SN 1975, quốc tịch Canada) cùng ba người bạn, cũng quốc tịch Canada đi bộ trên đường Tôn Thất Thiệp, hướng từ đường Tôn Thất Đạm về đường Pasteur. Khi đến trước quán Gold Beer Club nhóm ông Q bị hai thanh niên đi trên xe SH lao tới ám hại.
Chiếc xe SH dừng lại, đối tượng ngồi phía sau nhảy xuống rút khẩu súng trong người ra bắn một phát trúng đùi khiến ông Q. ngã gục tại chỗ. Ngay sau đó ông Q. được bạn bè đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hai tên côn đồ sau khi gây án đã lên xe rồ ga tẩu thoát khỏi hiện trường.
Nhận được tin báo, Công an quận 1 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại nơi xảy ra vụ việc lập biên bản điều tra và lấy lời khai của nhân chứng.  
Nằm trên giường bệnh, ông Q. chưa hết bàng hoàng kể lại, ông và bạn mới vào Việt Nam để du lịch được vài ngày. Trong thời gian có mặt tại Việt Nam, ông không hề có mâu thuẫn với ai.
Đêm 19/3, ông Q. và 3 người bạn đang đi bộ trên đường thì có hai thanh niên đi xe SH màu đen chạy đến. Người cầm lái mặc áo sơ mi màu trắng, còn người phía sau trực tiếp nổ súng mặc áo khoác màu đen, quần Jean.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn