Bí ẩn về cây cầu chó đi qua là lao xuống tự tử

Thế giớiThứ Năm, 09/03/2017 10:10:00 +07:00

Người dân thị trấn Dumbarton, thành phố Milton, Scotland không dám dắt thú cưng qua cầu Overtoun bởi đây là nơi chứng kiến trên 50 vụ chó nhảy cầu tự tử trong vòng 50 năm trở lại đây.

Hiện tượng bí ẩn này bắt đầu từ năm 1950 và kỳ lạ là hầu hết các vụ tử tự đều diễn ra vào những ngày có nắng, đồng thời các nạn nhân đều thuộc giống Collie hoặc Labrador Retriever.

Địa điểm các chú chó chọn để nhảy đều là điểm nằm giữa hai lan can cuối cùng bên tay phải của cây cầu.

Một trong những nạn nhân của cây cầu là Ben, chú chó dòng Collie qua đời vào năm 1995 sau khi nhảy qua thành cầu tử sát. Vợ chồng Donna Cooper, chủ nhân của chú chó này nói rằng trước khi nhảy, Ben hoàn toàn không có bất cứ dấu hiệu gì bất thường. 

Video: Bí ẩn về cây cầu chú chó nào đi qua cũng lao xuống tự tử

Tương tự như vậy, chú chó vàng Hendrix cũng không thể thoát khỏi lời nguyền khi đi qua cây cầu ma quái này nhưng may mắn thoát chết vì rơi xuống một bãi rêu ở bên dưới.

"Khi tôi đang dắt Hendrix đi dạo qua cây cầu thì bỗng nhiên nó nhảy cẫng lên rồi lao đầu xuống dưới. Con gái tôi hét lên trong khi tôi chạy ngay tới nơi nó nhảy xuống. May thay đó là chỗ có rêu xanh nên nó may mắn thoát chết", chị Kenneth Meikle, chủ của Hendrix nhớ lại.

Trước hàng loạt những vụ việc bất thường như vậy, người ta bắt đầu đặt ra những giả thiết để giải thích hiện tượng kỳ bí này. Thậm chí nhiều người còn cho rằng câu cầy này bị ma ám và nguyền rủa.

Overtoun-Bridge21-550x367

 Nhiều người tin rằng cây cầu này bị quỷ ám.

Theo đó, người dân ở khu vực này kể lại, vào năm 1994, Kevin Moy, khi đó 32 tuổi ném con trai Eoghan từ trên cây cầu này vào một ngày nắng tháng 10. Moy sau đó cũng tự tử tại nơi này nhưng bất thành.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, người đàn ông này nói rằng hai cha ông là nguyên nhân gây ra chiến tranh vùng vịnh và chỉ khi họ chết đi, thế giới mới được giải cứu.

Nhưng tiến sỹ David Sands, chuyên gia nghiên cứu về tâm lý loài chó không tin vào câu chuyện có phần ma quái này. Vì thế ông tới Overtoun làm một số thử nghiệm để chứng minh nhận định của mình trong đó có việc đi qua cây cầu cùng chú chó chết hụt Hendrix khi nó đã 19 tuổi.

Lần này, Hendrix đi qua cầu với tâm trạng khá thoải mái cho tới điểm mà trước đây nó nhảy xuống. Tại đây nó bắt đầu thay đổi thái độ và điều này giúp David rút ra kết luận rằng một trong ba giác quan của chú chó là khứu giác, thính giác hoặc thị giác bị kích thích. Nhưng chính xác vì yếu tố gì thì chuyên gia này không thể lý giải được.

Kế đó, David Sexton, chuyên gia động vật học đến từ Glasgow tiếp tục tới đây nghiên cứu và phát hiện ra một điểm đáng lưu ý. Đó là có rất nhiều chuột, chồn và sóc ở bên dưới cây cầu, đồng thời khi làm thử nghiệm mới, 70% chú chó được dắt qua cầu đều có phản ứng mạng với mùi chồn. Đặc biệt mùi này lại càng rõ trong những ngày khô ráo và có nắng. 

Overtoun-Bridge-550x496

Cây cầu Overtoun.

Bên cạnh đó, Sexton cho rằng bức tường đá granite dày khoảng 45cm tại cây cầu này đã cản trở tầm nhìn và âm thanh của các chú chó khiến chúng không hề hay biết việc mình đang lao xuống kiếm mồi lại là hành động đi tìm cái chết.

Song Hy (Nguồn: Odditycentral)
Bình luận
vtcnews.vn