Bí ẩn trong 'kho báu' ngàn vàng dưới tòa tháp cao 632m ở Thượng Hải

Kinh tếThứ Hai, 31/10/2016 15:57:00 +07:00

Dưới chân tòa tháp Shanghai Tower có một hầm ngầm với nhiều két sắt và kho chứa đồ quý giá, vàng với quy trình bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Bên dưới tòa tháp Shanghai Tower cao 632m nằm ở trung tâm tài chính của Thượng Hải (Trung Quốc) có một hầm ngầm bí ẩn. Bên trong có những cánh cửa nặng hàng tấn và hàng ngàn chiếc két nhỏ cùng các kho lớn để khách gửi cất giữ vàng và nhiều đồ quý giá.

Tổng mức đầu tư cho tầng hầm này lên đến 14,8 tỷ nhân dân tệ. Đây cũng là kho bí mật sâu nhất và lớn nhất ở Trung Quốc. Khu vực này nằm ở tầng hầm thứ 5 dưới tòa tháp Shanghai Tower, ở độ sâu 25m so với mặt đất.

ket 6

Quá trình kiểm tra rất nghiêm ngặt ở cửa ra vào

ket 8

Bên trong còn có 2 cánh cửa nặng hàng chục tấn

ket 9

Hệ thống nhận diện khi vào bên trong

Thang máy di chuyển xuống tầng hầm này sau khi qua một bãi đỗ xe lớn. Bạn có thể nhìn thấy 2  cánh cửa nặng hàng tấn ngay lối vào. Sau đó, bạn phải trải qua nhiều lớp nhận dạng, kiểm tra an ninh vô cùng nghiêm ngặt.

Các bức tường dày 25cm để chống đạn, chống cháy nổ và không thể khoan đục. Bên trong hầm ngầm có hệ thống kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, cảnh báo các con vật gây hại, cảnh báo rò rỉ nước, giám sát môi trường 24/24.

ket 10

Các bức tường dày 25cm để ngăn cháy, nổ và khoan đục

ket 4

Có 32.000 két lớn, nhỏ trong hầm

ket 3

Loại két lớn có thể chứa vàng, đồ quý giá, tranh, đồ cổ

ket 5

Ngoài các két, còn có hơn 40 kho chứa đồ quý giá

ket 1

Hệ thống bảo vệ nghiêm ngặt và chặt chẽ

ket 2

Chìa khóa bằng vàng. Két chỉ mở khi cả 2 chìa khóa của người gửi đồ giữ và nhân viên giữ được tra vào ổ khóa

Bên trong còn có hàng ngàn chiếc két nhỏ để cất các đồ quý giá. Các két có đánh thứ tự A, B, C, D, E. Trong đó, két E là lớn nhất, cao 1,16m, rộng 38,5m, sâu 60cm dùng lưu trữ đồ cổ, tranh vẽ, kim loại quý, các tác phẩm nghệ thuật. Còn két nhỏ nhất cao 12,7cm, rộng 28,6cm, sâu 60cm có thể lưu trữ tiền mặt.

Mỗi két có 2 chìa khóa bằng vàng, một chiếc do người gửi giữ, một chiếc do nhân viên tại tòa tháp giữ. Két chỉ mở khi cả 2 chìa khóa cũng được cho vào ổ. 

Nghi Dung (Theo CN)
Bình luận
vtcnews.vn