Bí ẩn nỗi buồn của phái nữ sau khi “yêu”

Sức khỏeThứ Tư, 06/04/2011 06:45:00 +07:00

(VTCNews) - Đối với một số người, hoạt động tình dục với một đối tác là điều rất thú vị. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ trẻ lại cảm thấy rất buồn sau khi làm chuyện ấy

(VTC News) - Đối với một số người, hoạt động tình dục với một đối tác là điều rất thú vị. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ trẻ lại cảm thấy rất buồn sau khi làm chuyện ấy. 

Một nghiên cứu của Úc đối với 200 phụ nữ trẻ cho thấy, 50% trong số họ cảm thấy buồn sau khi "yêu". Thậm chí, 10% trong số đó tuyên bố luôn luôn cảm thấy buồn sau khi quan hệ tình dục. 

1 trong 2 phụ nữ cảm thấy buồn sau khi làm chuyện ấy 

Tác giả của công trình nghiên cứu này, ông Robert Schweitzer, từ Viện Công nghệ Queensland cho biết, "Trong tình trạng bình thường, giai đoạn “cách mạng” hay còn gọi là giai đoạn sau quan hệ tình dục thường xuất hiện cảm giác “thịnh vượng” phù hợp với tâm lý và thể chất của một con người". 

Tuy nhiên, những người trải qua cảm giác buồn chán sau khi yêu (post coital dysphoria) có thể thể hiện cảm xúc của mình ngay sau khi ân ái. Trong trường hợp này sẽ phát sinh một cảm giác buồn buồn, nhanh nổi giận, lo lắng, hoặc cảm thấy bồn chồn. 

"Nguyên nhân của sự xuất hiện của những cảm xúc này đến nay vẫn chưa được giải mã", ông Robert Schweitzer cho biết. Một trong hai tình nguyện viên của nghiên cứu nói rằng người trả lời nói rằng cảm thấy buồn sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cảm giác đó không liên quan đến tình yêu và tình cảm của họ đối với đối tác. 

Robert Schweitzer nói thêm, những cảm xúc này có thể phát sinh do chấn thương tình dục là hệ quả của việc bị quấy rối hoặc lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, nghiên cứu công bố trên Tạp chí Quốc tế về sức khỏe tình dục 3 tháng một lần cho thấy chỉ có rất ít mối quan hệ giữa các chấn thương tình dục với cảm giác buồn bã sau khi làm chuyện ấy. 

"Điều này cho thấy sự tồn tại của các yếu tố khác, chẳng hạn như có xu hướng là yếu tố bẩm sinh", ông Schweitzer nói. Nghiên cứu thêm là cần thiết để khám phá điều tương tự xảy ra trong các nhóm tuổi khác nhau và để xem xét các đặc điểm cảm xúc của phái nữ.

ĐH(Theo Okezone)

Bình luận
vtcnews.vn