Bí ẩn: Neil Armstrong mang cờ đội nào lên Mặt trăng?

Thể thaoThứ Hai, 27/08/2012 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Một chi tiết rất đáng chú ý đằng sau chuyến thám hiểm Mặt trăng của nhà du hành Lance Armstrong vừa được tiết lộ.

(VTC News) - Một chi tiết rất đáng chú ý đằng sau chuyến thám hiểm Mặt trăng của nhà du hành Lance Armstrong vừa được tiết lộ.

Ai cũng biết Armstrong cùng người bạn đồng hành Edwin Aldrin là 2 người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng trong chuyến đi lịch sử của tàu Apollo 11 (còn một người ngồi lại trên tàu là Michael Collins) vào ngày 20/07/1969. Tuy nhiên, rất ít người biết khi đó phi hành gia người Mỹ đã mang theo một lá cờ của câu lạc bộ bóng đá của Argetina Independiente, vốn là quà tặng từ đội bóng này ngay trước khi chuyến đi khởi hành.

Independiente là đội bóng nhanh chân nhất "chiêu nạp" Neil Armstrong làm hội viên. 
Tấm thẻ hội viên số 80400 mà CLB gửi cho Armstrong. 

Mọi chuyện bắt đầu từ ý tưởng của Hector Rodriguez, người phụ trách bộ phận quan hệ công chúng của Independiente, khi ông này muốn những người hùng trên chuyến tàu Apollo 11 trở thành hội viên danh dự của đội bóng. Ông nói: “Nếu họ trở thành những anh hùng vĩ đại nhất của thế kỷ này, họ phải là hội viên của Independiente”. Ý tưởng nhanh chóng được lãnh đạo đội bóng chấp thuận, và 3 phi hành gia được đăng ký với số hội viên lần lượt từ 80399 đến 80401.

Thông qua Đại sứ quán Mỹ ở Argentina, thẻ hội viên cùng với lá cờ của CLB và một số món đồ chơi trẻ em được gửi tới 3 thành viên phi hành đoàn. Tháng 05/1969, Armstrong viết thư cảm ơn thành ý của CLB Independiente và bày tỏ ước muốn được một lần tới thăm đội bóng, điều mà sau này ông đã không có cơ hội thực hiện.

Tháng 11 năm đó, khi cùng đoàn phi hành gia tới thăm thủ đô Buenos Aires của Argentina, Armstrong đã xác nhận rằng mình có mang theo lá cờ của Independiente trong chuyến đi tới Mặt trăng.


Thông tin trên đã khiến các hội viên và người hâm mộ đội bóng từng 7 lần giành danh hiệu Libetadores cảm thấy vô cùng tự hào.

Vào thời điểm ấy, Indêpndiente là một thế lực của bóng đá Nam Mỹ khi đã trở thành đội bóng đầu tiên của xứ sở Tango giành cúp Libetadores năm 1964. Trái ngược với hiện tại, họ đang phải vật lộn để tránh bị xuống hạng tại giải đấu hàng đầu Argentina, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn