Bí ẩn kế hoạch giải cứu đường 'tử thần' giữa Thủ đô

Thời sựThứ Năm, 04/10/2012 09:05:00 +07:00

(VTC News) – Cho đến nay, kế hoạch giải cứu, duy tu toàn bộ trục đường "tử thần" này vẫn đang là điều bí ẩn.

(VTC News) – Đại diện Uỷ ban nhân dân phường Yên Sở cho biết, đơn vị chưa nhận được bất kì công văn nào liên quan tới kế hoạch tu sửa, cải tạo con đường "tử thần" này từ phía Sở giao thông vận tải Hà Nội cũng như Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.


Như VTC News đã đưa tin, vào ngày 12/9 vừa qua, đại diện phòng Quản lý đô thị của quận Hoàng Mai, Xí nghiệp thoát nước số 3, Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai và UBND phường Yên Sở đã có cuộc họp bàn về việc xử lý hệ thống tiêu thoát nước trên tuyến đường Tam Trinh – Yên Sở.


Trước đó, các bên đã cùng đi tới kết luận, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hư hỏng mặt đường Tam Trinh trầm trọng như hiện nay là do không có hệ thống thoát nước hai bên đường, người dân trực tiếp thải nước sinh hoạt ra đường, khiến mặt đường bị ngập úng và cày nát.

Cận cảnh đường "tử thần"  

Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Chủ tịch UBND phường Yên Sở cho biết: “Phường Yên Sở đã có bảng dự toán tổng hợp kinh phí công trình cải tạo cống đầu ngõ 166 đường Tam Trinh với số vốn dự kiến là 51.594.000 đồng gửi lên cấp trên. Nguồn kinh phí thực hiện sử dụng trong phương án đặt hàng của UBND quận Hoàng Mai”.


“Tuy nhiên, tới nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn chỉ đạo cụ thể từ các cấp lãnh đạo ở trên. Việc xử lý hệ thống tiêu thoát nước chỉ là một mắt xích rất nhỏ trong dự án cải tạo, nâng cấp, tu bổ tuyến đường thuộc sự quản lý của cấp thành phố.

Để đường không còn ổ gà, ổ voi, cần phải có những biện pháp quyết liệt, đồng bộ hơn nữa và theo cá nhân tôi, số tiền đầu tư cho toàn dự án này sẽ rất lớn”, ông Kỳ nhấn mạnh.


Cũng theo tiết lộ của ông Kỳ, hiện tại phường Yên Sở chưa nhận được bất kì công văn nào liên quan tới kế hoạch tu sửa, cải tạo con đường đau khổ này từ phía Sở giao thông vận tải Hà Nội cũng như Ủy ban nhân dân thành phố dù lãnh đạo phường, quận Hoàng Mai đã nhiều lần báo cáo thực trạng, đề nghị các cấp lãnh đạo xem xét, mau chóng “giải cứu” con đường này.

Xí nghiệp thoát nước số 3 cũng đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng cho cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước cho đồng bộ, đồng thời cho nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước từ tuyến đường vành đai chạy dọc lên phố Yên Sở.

Dự toán tổng hợp kinh phí công trình cải tạo cống đầu ngõ 166 đường Tam Trinh của phường Yên Sở  

“Trước mắt phải đặt cống ở đầu ngõ 166 Tam Trinh và làm hố ga tại đó để khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn giao thông. Sau đó, phải đấu nối tuyến cống D273 bằng thép dày 9mm (để tránh bị vỡ cống khi xe tải nặng đi qua) từ đầu ngõ 166 chạy ra mương Tiêu Cửa Làng đối diện”, ông Nguyễn Tiến Bộ - Phó giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 3 cho hay.

Trong lúc chờ phản hồi từ phía Ban quản lý dự án của thành phố và Sở giao thông vận tải Hà Nội, Xí nghiệp thoát nước số 3 vẫn thường xuyên nạo vét hệ thống tiêu thoát nước của phường.


Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, hệ thống này hiện vẫn chưa đồng bộ. Lãnh đạo của Xí nghiệp thoát nước số 3 cũng thừa nhận điều đó.

Để xử lý tình trạng này, ông Nguyễn Xuân Chinh – Phó trưởng phòng quản lý đô thị của quận Hoàng Mai cũng đã đề nghị Xí nghiệp thoát nước số 3 phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Yên Sở thực hiện ngay việc xây dựng phương án cải tạo hiệu quả hệ thống thoát nước ở đây với số tiền dưới 100 triệu đồng.

Ngoài ra, đại diện của quận Hoàng Mai cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân phường Yên Sở và công an phường xử lý nghiêm các hộ rửa xe ô tô, xe máy đổ nước ra đường và những hộ đặt bục bệ lấn chiếm lòng mương thoát nước.

Biên bản cuộc họp giữa các bên về đoạn đường "tử thần" 

Bên cạnh đó, lãnh đạo quận Hoàng Mai còn chỉ đạo cho chặt hàng loạt các cây Trứng cá hai bên đường và trồng một loại cây khác hữu ích hơn thay vào đó.

Được biết, tới ngày 14/9 vừa qua, Xí nghiệp thoát nước số 3 đã có báo cáo về phương án thi công đặt ống và xây hố ga đoạn ngõ 166.

Đồng thời, họ cũng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Yên Sở duy tu, duy trì đường giao thông để tiến hành đặt đường ống qua đường, xây hố ga dựa trên nguồn kinh phí trong phương án đặt hàng của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai.


Một điều dễ nhận thấy, các biện pháp trên chỉ mới giải quyết vấn đề thoát nước và ngăn chặn việc nước thải sinh hoạt đổ trực tiếp ra mặt đường Tam Trinh.

Tuy nhiên, đến nay, kế hoạch duy tu toàn bộ trục đường này vẫn là …điều bí ẩn.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

Minh Quân – Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn