Bí ẩn hình xăm trên tay Tổng thống Philippines

Thế giớiThứ Bảy, 10/09/2016 17:03:00 +07:00

Khá nhiều tỏ ra thắc mắc trước hình xăm bí ẩn trên mu bàn tay phải của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Theo Jesus Dureza, cố vấn và cũng là bạn học cũ của ông Duterte, hình xăm này bao gồm 2 ký tự là viết tắt của “Magic Group” thuộc Guardians Brotherhood. 

ynghiabimatdangsauhinhxamtrentaytongthongphilippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte 

Bản thân ông Dureza cũng là một thành viên của 'giáo phái bí mật' - cách ông gọi Guardians Brotherhood và vị cố vấn này cũng một hình xăm tương tự. 

“Chúng tôi đều là thành viên của Guardians Brotherhood. Nó bắt đầu hoạt động như một nhóm quân sự. Sau đó nhận thêm dân thường làm thành viên”, ông Dureza giải thích. 

Ông Dureza cũng cho biết ông cũng không biết Tổng thống Philippines trở thành thành viên của hội khi nào, nhưng rất có thể là sau năm 1987. 

Guardians Brotherhood bắt đầu hoạt động vào năm 1976 như một nhóm binh sĩ âm mưu tổ chức đảo chính để hạ bệ Tổng thống Philippines Corazon Aquino, khôi phục chức vụ cho Ferdinand Marcos với tên gọi ban đầu là 'Biệt đội ma quỷ'.

Video: Bí ẩn hình xăm trên tay Tổng thống Philippines

Theo điều lệ của nhóm, trong các cuộc gặp mặt bí mật, các thành viên của Guardians Brotherhood sẽ dùng để nhận ra nhau. Vị trí của hình xăm cũng sẽ cho biết thành viên đó thuộc phân nhánh nào. Ông Duterte cũng là Tổng thống Philippines đầu tiên có hình xăm trên tay.

Song Hy (Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn