Bí ẩn đời sống tình dục thời Liên Xô

Thế giớiThứ Tư, 20/04/2016 02:00:00 +07:00

Nhà văn Denis Dragunsky cho ra mắt tác phẩm nói về cuộc sống tình dục của người dân Liên Xô, thời kỳ mà cấp quản lý rất chặt chẽ vấn đề này.

(VTC News) – Nhà văn Denis Dragunsky cho ra mắt tác phẩm nói về cuộc sống tình dục của người dân Liên Xô, thời kỳ mà cấp quản lý rất chặt chẽ vấn đề này.

Tác phẩm của Denis Dragunsky lý giải vì sao thời điểm đó, hiếm có khi nào đàn ông tìm đến nhà thổ hay ai là những người có quyền tiếp cận những ấn phẩm có nội dung khiêu dâm.

Theo trang mạng RBTH, mặc dù đời sống tình dục trong thời kỳ Liên Xô không hề nhàm chán hơn hiện nay nhưng đó lại là một chủ đề không phải chỗ nào cũng có thể bàn tán. Thậm chí có những cô gái còn đùa rằng: “Chúng tôi không quan hệ tình dục”.
Hình ảnh kích thích trong thời kỳ Liên Xô - Ảnh minh họa
Hình ảnh kích thích trong thời kỳ Liên Xô - Ảnh minh họa 
Năm 1977, Georgi Vasilchenko xuất bản cuốn sách ‘Những bệnh lý tình dục thông thường’, thông tin trong sách dựa trên kinh nghiệm bản thân tác giả và những cặp vợ chồng ông từng có cơ hội tiếp xúc.

Thời điểm đó, quan hệ tình dục hay bộ phận sinh dục đều bị cho là khiêu dâm và hạn chế thảo luận.

Thị trường chợ đen buôn văn hóa khiêu dâm

Vào những năm 1920, chính quyền Xô Viết nới lỏng về quan điểm về tình dục. Những người đồng tính khi đó không còn bị cho là phạm pháp, những vụ ly hôn được thông qua mà ít gặp trở ngại, thậm chí không cần thông báo cho vợ hoặc chồng.

Tuy nhiên, mọi quan niệm đã thay đổi sau đó không lâu. Nạo phá thai bị cấm, đồng tính bị cấm và việc ly hôn gặp phải nhiều khó khăn.

Những hình ảnh khiêu dâm trong thời kỳ này nhiều, nhưng không được bày bán công khai mà chỉ xuất hiện trên thị trường chợ đen. Những người bán hàng thường luồn lách trong những nhà ga tàu hỏa, giả vờ điếc và chỉ giao hàng khi nhận đúng ám hiệu từ người mua.
Những hình ảnh các cô gái nóng bỏng được buôn bán lén lút - Ảnh minh họa
Những hình ảnh các cô gái nóng bỏng được buôn bán lén lút - Ảnh minh họa 
Những hình ảnh này được chia thành 2 nhóm, 1 là ảnh nhỏ được cắt hoặc in lại từ ấn phẩm nước ngoài, loại còn lại to hơn, đẹp hơn và là tác phẩm của các ‘nghệ sỹ’ trong nước.

Mỗi bức tranh là một cảnh riêng biệt và một tập tranh như vậy được bán với giá 3 rúp. Với tỷ giá khi đó, một bao thuốc lá được bán với giá 0,4 rúp, 3 rúp mua được một chai Vodka và vé nghe nhạc trong nhà hát là 1,5 rúp.

Bên cạnh hình ảnh, những tác phẩm văn học khiêu dâm cũng được buôn bán ở chợ đen. Ban đầu chỉ là những tác phẩm của các tay viết Liên Xô sau đó các tác phẩm tiếng Anh bắt đầu được dịch và in bán.

Các tác phẩm truyện tranh, phim chỉ bắt đầu xuất hiện trong những năm 1970, đa số được nhập vào Liên Xô từ Đức.

Thiếu thốn dụng cụ tránh thai

Dù bao cao su luôn có sẵn trong những hiệu thuộc ở thời Liên Xô, tuy nhiên không phải ai cũng đủ tự tin mua thoải mái. Đa số những người đàn ông muốn mua bao cao su đề dùng tiếng lóng hoặc ra hiệu cho người bán khi bước vào hiệu thuốc.

Bao cao su nhập khẩu đầu tiên được bán ở Liên Xô vào những năm 1970, ban đầu là sản phẩm của Ấn Độ sau đó là sản phẩm của nhiều quốc gia khác.

Tuy nhiên, ngoài bao cao su thì những cặp đôi gần như không có phương pháp tránh thai hiệu quả nào. Những thiếu nữ khi đó thường truyền tai nhau về tác dụng của chanh hoặc thậm chí là axit loãng trong việc tránh thai.

Video nhan sắc hoa hậu Nga

Gái mại dâm ‘niêm yết’ giá dưới gót giày


Gái mại dâm thời đó thường ngồi ở những trạm tàu hỏa ngoại ô, vắt chân và ‘niêm yết’ giá dưới đế giày của mình để ai cũng có thể tìm hiểu thông tin. Theo RBTH, thời điểm đó giá cả một lần vui vẻ của gái mại dâm được chia thành 2 mức là 3 rúp và 5 rúp.

Các cô gái thường ngồi ở ga điện ngầm Prospect Mira, ngón tay họ đeo nhẫn giấy, gấp từ các hóa đơn 3 rúp hoặc 5 rúp tùy theo giá của mình. Ngoài ra, các cô cũng mặc những bộ đồ khác màu nhau để khách có thể dễ dàng liên lạc. Tuy nhiên, thời điểm có rất ít người mua dâm.

RBTH nói khi đó mua dâm giống như bỏ tiền mua nước trong khi có thể uống ở vòi phun, rất nhiều cô gái sẵn sàng tham gia vào những cuộc vui với nam giới mà không cần nhận lại đồng nào.

Chính vì những yếu tố trên, các bệnh lây lan qua đường tình dục cũng trở thành mối đe dọa với xã hội Liên Xô khi đó.

Thậm chí, những câu chuyện hoang đường liên quan đến các bệnh tình dục cũng xuất hiện để cánh đàn ông nghiêm túc hơn trong quan hệ nam nữ. Một trong số đó là nếu bị dính giang mai thì người nhiễm có thể bị rụng mũi.

Tùng Đinh (Nguồn: RBTH)
Bình luận
vtcnews.vn