"Bí ẩn" chuyện mổ đẻ của "sản phụ mang bầu 21 tháng"

Thời sựThứ Sáu, 20/08/2010 07:53:00 +07:00

(VTC News) – Em họ của vợ chồng anh chị Tuấn Chiến khẳng định chị Chiến đã mổ đẻ nhưng không thể giữ được thai, trong khi đó anh Tuấn thì vẫn im lặng...

(VTC News) – Người thân của vợ chồng anh chị Tuấn Chiến khẳng định chị Chiến đã mổ đẻ nhưng không thể giữ được thai, trong khi đó anh Tuấn thì vẫn im lặng: “Tôi sẽ thông tin với các phóng viên sau”.

Như VTC News đã thông tin về một số uẩn khúc kỳ lạ liên quan đến việc sản phụ Nguyễn Thị Chiến ở Hoàng An, Hiệp Hòa, Bắc Giang, nói rằng đã mang thai 21 tháng tuổi nhưng chưa thể sinh.

Sau cuộc nói chuyện với bà Thược – mẹ chồng chị Chiến, chúng tôi được một người hàng xóm của gia đình này thông báo: "Chiến đi mổ đẻ được 4 hôm. Mẹ thì vẫn khỏe nhưng cái thai thì không còn giữ được nữa”.
Trước đó vài phút, trong cuộc trò chuyện với phóng viên, bà Thược khẳng định chị Chiến hiện đang ở Lục Nam và vẫn đang chờ ngày hạ sinh cháu bé.

Nhiều người dân và người nhà anh chị Tuấn Chiến cho biết chị đã đi mổ đẻ nhưng không giữ được thai và hiện giờ cũng không biết đang ở đâu.

Theo chỉ dẫn của người dân về người nắm rõ sự việc này, nhóm PV tìm đến nhà anh chị Dũng Hằng chỉ cách nhà anh chị Tuấn Chiến 2 nhà. Được biết gia đình anh Dũng là họ hàng bên đằng nội với nhà anh Tuấn.

Khi chúng tôi vào tìm hiểu thông tin, anh Dũng cũng xác nhận thông tin về việc chị Chiến đã đi mổ đẻ nhưng không giữ được cháu bé. Thông tin chị Chiến mổ đẻ ở đâu thì anh hoàn toàn không được biết. Nói xong anh Dũng  chỉ vào cậu con trai đang chơi đùa ngay cạnh mình: “Nếu cháu bé con nhà Chiến mà sinh đúng thời điểm thì giờ cũng phải biết chạy nhảy như thằng cu nhà này”.


Việc chị Chiến đi mổ đẻ và thai nhi đã không còn giữ được từ mấy ngày nay nhiều người dân trong xã Hoàng An này đều "biết". Như vậy chỉ có bà Thược là vẫn chưa được biết gì về thông tin này (?!).

Bà Nguyễn Thị Yến, Hội trưởng Hội phụ nữ thôn kiêm y tá xã Hoàng An cũng khẳng định thông tin này: “Chiến đã đi mổ đẻ rồi. Nhưng thai nhi không giữ được. Cũng không ai hiểu tại sao cả”. Nhưng điều khó hiểu ở đây, thông tin bà Yến có được lại do chính bà Thược kể lại cho người em gái của bà Yến ở ngoài chợ (?!)

Cuốn sổ theo dõi sức khỏe sinh sản có đánh dấu đầy đủ những tháng mang bầu của chị Chiến đã được 21 tháng tại Y tế xã.


Việc chị Chiến mang thai đến 21 tháng thì hầu như ai sống tại xã Hoàng An đều có thể khẳng định được điều đó. Anh Nguyễn Hồng Thắng, Phó chủ tịch phụ trách văn xã ở xã Hoàng An cũng thừa nhận: “Việc họ mang thai như vậy thì cũng có đặc biệt thật nhưng việc này thì cơ quan chúng tôi cũng chưa có ai xuống thăm. Anh chị ấy vẫn đi khám thai thường xuyên ở những bệnh viện lớn thì ai nghĩ lại có thể nguy hiểm đến mức này”.

Người nhà chị Chiến cũng khẳng định rằng bên chính quyền xã cũng chưa hề có ai đến hỏi thăm, trong khi đó sổ theo dõi sức khỏe sinh sản của người dân trong xã tại nhà bà Nguyễn Thị Yến đều đánh dấu rất rõ: sản phụ Nguyễn Thị Chiến đã mang bầu được 21 tháng!

Về điều này, anh Tuấn chồng chị Chiến không phủ nhận và nói qua điện thoại: “Tôi sẽ thông tin với các phóng viên sau”. Anh Tuấn từ chối gặp phóng viên lúc này.

Vậy thực sự chuyện gì đã xảy ra ở thời điểm anh Tuấn, chị Chiến chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, và hiện tại vì sao họ lại từ chối trước sự tìm hiểu của phóng viên - những người sau khi tiếp nhận thông tin đã nỗ lực tìm hiểu, với mong muốn giúp cặp vợ chồng này tìm được liệu pháp y học tốt nhất cho bà mẹ và thai nhi?

Và như vậy, có hay không chuyện mổ đẻ? Kế quả mổ đẻ ra sao vẫn còn là một điều bí ẩn! Tất nhiên, câu trả lời này thì chỉ có vợ chồng Tuấn - Chiến mới trả lời được!

Lãng Hoàng – Hiền Lê
Bình luận
vtcnews.vn