Bí ẩn chiếc máy bay nằm dưới đáy hồ đã được giải mã

Thế giớiThứ Năm, 25/02/2016 07:55:00 +07:00

Sau rất nhiều giả thiết được đặt ra, cuối cùng, bí ẩn chiếc máy bay dưới đáy hồ đã được giải mã

(VTC News) - Sau rất nhiều giả thiết được đặt ra xung quanh bức ảnh của Google Map chụp lại hình ảnh một chiếc máy bay chở khách nằm nguyên vẹn dưới đáy hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ, cuối cùng các nhà lí thuyết âm mưu cũng đã có được câu trả lời cho vấn đề mà họ đã theo đuổi suốt một thời gian. 

Trước đó, người dùng Google Map đã tá hỏa sau khi phát hiện bức ảnh một chiếc máy bay với hai động cơ nằm nguyên vẹn dưới đáy hồ Harriet được ứng dụng này đăng tải. 
Hình ảnh chiếc máy bay bí ẩn gây xôn xao
Hình ảnh chiếc máy bay bí ẩn gây xôn xao 
Thế nhưng, phía cảnh sát lại cho biết họ không hề nhận được bất cứ một thông báo hay lưu giữ hồ sơ bất kì nào giống như vậy. 

Chính điều này đã làm dấy lên những hoài nghi và nảy sinh rất nhiều thuyết âm mưu xoay quanh chiếc máy bay bí ẩn.

Tuy nhiên thực chất đó chỉ là lỗi nhỏ khi lọc và xử lí ảnh của Google Map trong quá trình tạo ra các hình ảnh vệ tinh. Ứng dụng của gã khổng lồ cho biết, nhiều khả năng một chiếc máy bay đã di chuyển qua khu vực hồ Harriet trùng với thời điểm vệ tinh của họ chụp lại vị trí này. 
Hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ
Hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ 
Susan Cadrecha, phát ngôn viên của Google Maps cho biết: "Trong một tích tắc nào đó, mỗi hình ảnh vệ tinh mà bạn nhìn thấy trên bản đồ có thể là một bản sao của một hình ảnh khác."

"Một số vật thể có tốc độ di chuyển nhanh như máy bay thường chỉ xuất hiện trong một vài bức ảnh mà chúng tôi chụp tại một vị trí nhất định. Một khi điều này xảy ra, hình ảnh có phần không rõ ràng về vật thể đó có thể sẽ xuất hiện.”

Video: Cầu lửa khổng lồ bí ẩn bay vụt qua bầu trời Las Vegas 


Mặc dù vậy, sự nhầm lẫn tai hại dù mới xuất hiện không lâu nhưng cũng đủ để khiến nó trở thành trở thành tâm điểm trên khắp các trang mạng kể từ khi thông tin về chiếc máy bay bí ẩn xuất hiện. 

Song Hy
(theo Mirror
)

Bình luận
vtcnews.vn