Bí ẩn chàng trai chết trong tư thế xác ướp

Pháp luậtThứ Năm, 30/04/2015 12:03:00 +07:00

Khi ông Bình tiến đến khu chòi trên rẫy vẫn thấy anh Hải đang nằm, hai tay vẫn khoanh trước ngực, một lúc sau, ông phát hiện con trai đã tắc thở với nhi

Khi ông Bình tiến đến khu chòi trên rẫy vẫn thấy anh Hải đang nằm, hai tay vẫn khoanh trước ngực, một lúc sau, ông phát hiện con trai đã tắc thở với nhiều vết thương chi chít trên người.

Khi ông Bình tiến đến khu chòi trên rẫy vẫn thấy anh Hải đang nằm, hai tay vẫn khoanh trước ngực. Tưởng con trai đang ngủ, ông Bình tiến đập nhẹ vào người Hải để đánh thức. Đến lúc này, người cha khốn khổ mới phát hiện con mình đã tắc thở cùng với những vết thương chi chít trên người. Ngay lập tức, thông tin trên được cấp báo đến các cơ quan chức năng. Vụ việc đã khiến người dân huyện Trảng Bom (Đồng Nai) xôn xao…

Xác chết trong tư thế lạ ở trên chòi

Ngày 26/4 thông tin từ một cán bộ cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom cho biết: Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, khám nghiệm hiện trường nhưng gia đình đã từ chối việc mổ pháp y nên chúng tôi đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để tổ chức mai táng. Hiện vụ án này còn nhiều uẩn khúc nên chưa có thông tin gì cung cấp cho báo chí.

Sáng 26/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai cho biết, đã tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một thanh niên, nghi bị sát hại với nhiều vết đâm trên người. Nhận được thông tin này, PV đã tức tốc tìm đến hiện trường để tìm hiểu sâu hơn về vụ việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vụ án trên xảy ra tại khu vực ấp Đông Hải (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Nạn nhân bị sát hại dã man với hàng loạt vết dao trên người. Ngay sau đó, danh tính người thiệt mạng được xác định là anh Hồ Văn Hải (22 tuổi, ngụ ấp Đông Hải).

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Thẹn (63 tuổi, một người dân sống gần ấp Đông Hải) cho biết, nghe tin Hải chết, người dân đều cảm thấy thất kinh, bàng hoàng. Trước khi chết, anh Hải là một thanh niên khỏe mạnh, không có biểu hiện gì về bệnh tật đáng nghi.

“Nhiều người cũng nói rằng cậu ấy vì người yêu phụ bạc nên tìm đến cái chết để thanh minh. Tuy nhiên, làm sao có thể tự tử khi mà hai tay vẫn đang khoanh trước ngực và có nhiều vết thương chi chít trên người được”, bà Thẹn nói.
Nạn nhân nghi bị sát hại trong vườn nhà. 

Cũng theo bà Thẹn, khoảng 1h trưa 25/4, khi bà đang ngủ thì nghe tiếng truy hô thất thanh của gia đình ông Hồ Văn Bình (bố anh Hải). Lúc này có một vài người dân chạy đến nơi thì thấy ông Bình than khóc thảm thiết nói rằng Hải đã bị giết. Ngay lập tức, thông tin này được báo lên cơ quan chức năng.

“Lúc tôi có mặt thì nạn nhân đã tắc thở, cơ thể tím tái. Ông Bình vẻ mặt thất thần đang ôm con vào người. Khoảng gần 30 phút sau, Công an xã Hố Nai 3 cùng cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường tiến hành công tác điều tra. Chúng tôi rất hoang mang về sự việc này. Bởi hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”, bà Thẹn nói.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sự việc này, chúng tôi tìm gặp ông Bình (cha đẻ của nạn nhân-PV). Tại căn nhà đơn sơ, ông Bình đang ngồi nhìn bức di ảnh của cậu con trai mình. Thỉnh thoảng, ông lại lật đật tiến về phía ban thờ, thắp lên đó nén nhang. Được sự động viên của PV, ông Bình mới ngẹn ngào kể về giây phút đau đớn nhất của cuộc đời mình.

Theo đó, vào trưa 25/4, ông Bình đi ra khu vực chòi rẫy của gia đình thì phát hiện anh Hải nằm bất động trên giường. Khi đến kiểm tra, ông Bình phát hiện anh Hải đã tử vong. Nghi anh Hải bị ai đó sát hại, ông Bình liền truy hô hàng xóm cầu cứu.

“Tôi không thể tưởng tượng được giây phút này. Tôi nghĩ đó là cơn ác mộng. Cái chết của con trai tôi quá bất ngờ. Chỉ một ngày trước, nó vẫn vui vẻ, vẫn làm cỗ đám cưới chị gái. Thế mà giờ đây, Hải đã đi xa quá rồi”, ông Bình lau nước mắt.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng đã xuống phong tỏa hiện trường. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm pháp y, khám nghiệm hiện trường.

Theo đó, cơ quan CSĐT xác định, nạn nhân tử vong với ít nhất 3 vết đâm chí mạng (gồm 2 vết đâm vào cổ và 1 vết đâm vào ngực phải). Tại hiện trường, nạn nhân mặc một chiếc quần lửng, cởi trần nằm trên giường xếp, đầu nằm trên gối, hai tay khoanh trước ngực, đồng hồ vẫn đeo trên tay, hai chân buông thõng xuống đất.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, kế bên chiếc giường xếp của nạn nhân còn một cái mùng đã được giăng lên. Đặc biệt, chiếc xe máy của nạn nhân được dựng dưới lòng bờ ao nuôi cá, cách thi thể nạn nhân khoảng 5m. Từ những thông tin trên, cơ quan CSĐT nghi vấn đây là hiện trường giả và nạn nhân bị sát hại ở địa điểm khác.

Tử vong sau trận nhậu tại đám cưới chị gái?

Nhận định đây là vụ án phức tạp, tránh bỏ lọt tội phạm, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiện hiện trường một cách kỹ lưỡng. Phải đến tối ngày 25/4, công tác khám nghiệm pháp y, khám nghiệm hiện trường mới được hoàn tất. Trong quá trình thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y, đều có sự chứng kiến của thân nhân nạn nhân.

Sau khi khám nghiệm pháp y, theo nguyện vọng của gia đình, cơ quan CSĐT đã bàn giao thi thể Hải cho gia đình đưa về nhà tổ chức mai táng. Đến sáng 26/4, gia đình tôi đã tổ chức tang lễ cho Hải trong sự tiếc thương vô hạn của người thân.

Cũng theo lời bạn Thẹn kể lại: Sáng 26/4, có mặt tại đám tang nạn nhân Hải, tất cả người dân đều chảy nước mắt thương xót. Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ. Bố mẹ, anh chị của Hải khóc ngất bên quan tài của nạn nhân. Mọi hoạt động của tang lễ đều trong cự vào họ hàng, hàng xóm của nạn nhân Hải”.

Có mặt tại đám tang của Hải, anh Nguyễn Minh Quân một người bạn thân nói: “Nhận tin cậu ấy mất, chúng tôi đều bàng hoàng quá. Là bạn bè của nhau nên tôi nhanh chóng có mặt tại nhà Hải để phụ tổ chức tang lễ. Vào ngày 24/4, tôi vừa mới cụng ly chúc mừng chị gái Hải lấy chồng, giờ đây lại nghe tin dữ”. Thật đau xót quá anh ạ”.

Trò chuyện với PV có mặt trong lúc gia đình đang tổ chức tang lễ cho người xấu số, ông Hồ Văn Chiên (bác ruột của nạn nhân) xúc động kể lại: “Vào thời điểm tối 24/4, Hải còn nhậu với bạn bè trong tiệc trà tối của chị gái, trước đó thì tham gia tiệc cưới.

Đến tối khuya, Hải mới một mình đi xe máy vào rẫy của gia đình để canh nông sản không bị trộm. Đến khoảng 14h30 ngày 25/4, gia đình nhận được tin báo từ ông Xuân (một người thuê một phần rẫy nhà Hải) để canh tác, chăn nuôi. Vào tối 25/4, cơ quan CSĐT đã tiến hành lấy lời khai của một người cùng nhậu với Hải vào tối 24/4. Tuy nhiên, thông tin lời khai này gia đình tôi không được nắm rõ”.

 “Cũng theo tìm hiểu của gia đình chúng tôi thì hôm đó (ngày cưới chị gái của Hải) ngồi cùng bàn nhậu với Hải còn có một số người khác. Trong bữa nhậu có xảy ra một số mâu thuẫn giữa các thành viên nên mọi người ra về. Đến trưa hôm sau thì nghe tin anh Hải bị giết chết”, ông Chiến chia sẻ thêm.

Điều khiến người ta nghi vấn đó chính là trong cuộc nhậu của Hải hôm đó có sự tham gia của bạn trai mới của người yêu cũ của Hải. Không lâu trước đó do mâu thuẫn, Hải đã chia tay cô gái này. Trong quá trình nhậu, nam thanh niên này có xảy ra mâu thuẫn với Hải.

“Tôi nghe một người nhà của nạn nhân cho biết, công an đã lấy lời khai của một người cùng nhậu với anh Hải khuya ngày 24/4. Theo đó, nạn nhân đã nhậu với một nhóm bạn và trong bữa nhậu có xảy ra một số mâu thuẫn giữa Hải và một thanh niên khác. Sau đó, họ ra về. Đến chiều hôm sau thì nghe tin anh Hải tử vong”, một người bạn của Hải chia sẻ với PV.

Ông Đồng Văn H, chú của của nạn nhân cho biết, khoảng 14h30 ngày 25/4, trong khi gia đình đang tổ chức tiệc cưới cho chị gái của Hải, thì nhận được tin báo từ ông Bình. Trước đó, tối 24/4, Hải vẫn con nhậu vui vẻ với anh em, họ hàng và khoảng 21h tối mới vào trông vườn. Hải là bộ đội xuất ngũ gần một năm nay, đã từng đi làm bảo vệ và hiện nay đang làm nghề mộc. Theo ghi nhận của PV, anh Hải là một người con khá hiền lành, hiếu thảo trong gia đình.

* Tên nạn nhân, người dân cung cấp thông tin đã được thay đổi.

Video truy bắt kẻ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

Nguồn: Nguoiduatin
Bình luận
vtcnews.vn