Best Mobile Products 2013: Vinh danh sản phẩm di động

Kinh tếThứ Sáu, 03/01/2014 05:16:00 +07:00

(VTC News) - Tạp chí XHTT đã công bố và trao giải thưởng Best Mobile Products 2013 dành cho các sản phẩm di động tốt nhất của năm 2013.


Best Mobile Products 2013 là giải thưởng dành cho các sản phẩm di động tốt nhất của năm 2013 được bình chọn bởi giới truyền thông hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

14 hạng mục sản phẩm di động được quan tâm nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2013 đã được công bố, bao gồm: Điện thoại di động cơ bản, Điện thoại thông minh, Điện thoại thương hiệu Việt, Máy tính bảng, Máy tính xách tay, Máy ảnh số, Máy quay số, Đồng hồ thông minh, Lưu trữ di động, Ứng dụng di động, Dịch vụ nội dung di động, Dịch vụ điện toán đám mây, Giải pháp di động của năm, và Giải pháp Mobile Marketing.
 
Ban tổ chức đã nhận được 107 để cử từ hơn 30 đơn vị trong và ngoài nước, là các nhà sản xuất, các nhà phân phối chính thức. Tham gia hội đồng giám khảo bình chọn cho giải Best Mobile Products 2013 có 20 phóng viên, biên tập viên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có uy tín tại nhiều cơ quan truyền thông tại Việt Nam.

Galaxy S4
Galaxy S4 dành chiến thắng ở hạng mục điện thoại thông minh 
Ở Hạng mục Điện thoại di động cơ bản (Feature Phone), sản phẩm Nokia Asha 501 Dual của hãng Nokia đã giành được 9 trên tổng số 20 phiếu bình chọn, là sản phẩm có số phiếu cao nhất và trở thành Best Feature Phone 2013. Năm 2012 hãng Nokia cũng giành giải thưởng ở hạng mục này với sản phẩm Nokia X202.


Ở hạng mục điện thoại thông minh (Smart Phone), Galaxy S4 của Samsung đã giành được 7 trên tổng số 20 phiếu bình chọn, là sản phẩm có số phiếu cao nhất đã được bình chọn là Best smart phone 2013. Năm 2012, sản phẩm Galaxy S3 của Samsung cũng được bình chọn là smartphone được ưa chuộng nhấ́t tại thị trường Việt Nam.

Điện thoại thương hiệu Việt, là hạng mục mới được đưa vào chương trình Bestmobile product 2013. Sản phẩm Q-Smart Dream SI của hãng Q Mobile đã giành được 8 trên tổng số 20 phiếu bình chọn, là sản phẩm có số phiếu cao nhất.

Ở hạng mục máy tính bảng, Apple tiếp tục là đơn vị được lựa chọn với sản phẩm iPad Retina. Sản phẩm đã giành được 8 trên tổng số 20 phiếu bình chọn, là sản phẩm có số phiếu cao nhất.

Hạng mục máy ảnh số, sản phẩm Nikon D600 đã soản ngôi của Cannon năm 2012, giành được 11 trên tổng số 20 phiếu bình chọn, là sản phẩm có số phiếu cao nhất. Năm 2012, Canon PowerShot G15 đã giành chiến thắng ở hạng mục này.

Hạng mục máy quay Camera Số - Digital Handy Cam, Sony tiếp tục giữ ngôi quán quân tại hạng mục này với sản phẩm Sony Handycam FDR-AX1 với 8 trên tổng số 20 phiếu bình chọn.

Hạng mục máy tính xách tay (Laptop), Sony đã soán ngôi của Asus giành giải thưởng năm nay với sản phẩm Sony Vaio Duo 13 với 9 trên tổng số 20 phiếu bình chọn.

Hạng mục lưu trữ di động, sản phẩm USB Kingston DTSE9 đã giành được 8 trên tổng số 20 phiếu bình chọn, là sản phẩm có số phiếu cao nhất.

Đồng hồ thông minh, là hạng mục mới nổi và rất hot của thị trường năm nay, giải thưởng Best Smart Watch 2013 đã thuộc về Sony SmartWatch 2 với 12 phiếu bình chọn.

Hạng mục phần mềm ứng dụng di động, Bitdefender Mobile Security đã chiến thắng với 6 trên tổng số 20 phiếu bình chọn. Năm 2012, “Mạng xã hội Zoota” của Mobifone đã giành chiến thắng trong hạng mục này.
 
Ở hạng mục Dịch vụ nội dung di động (Mobile Content Services), giải thưởng thuộc về Wada Store với 10 trên tổng số 20 phiếu bình chọn. Năm 2012 sản phẩm MobileTV của Công ty  VASC  đã giành chiến thắng tại hạng mục này.

Giải pháp thanh toán di động ví điện tử Momo tiếp tục chiếm ưu thế tuyệt đối tại hạng mục Giải pháp di động và trở thành Best Mobile Solutions 2013. Năm nay Momo đã gành được 12 phiếu bình chọn.

Dịch vụ điện toán đám mây di động (Mobile Cloud Solutions) chứng kiến sự so tài của những người khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft, v.v.. Và giải thưởng đã thuôc về Google Driver với 9 trên tổng số 20 phiếu bình chọn.
 
Tiếp thị di động đa trở thành 1 hình thức hiệu quả và là xu thế tất yếu ngày nay. Năm nay, hạng mục Giải pháp Mobile Marketing đã nhân được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng ICT. Và giải pháp SoSmart của Golsun Focus Media đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký khác trở thành Best Mobile Marketing Solutions 2013.
Bình luận
vtcnews.vn