Berlusconi, một tay vùi dập bao đời mỹ nhân

Thể thaoThứ Bảy, 22/04/2017 09:33:00 +07:00

Có một nghịch lý tồn tại trong con người Silvio Berlusconi, ông chưa bao giờ là một người chồng tử tế, nhưng lại khiến người khác ghen tỵ trong vai trò của một ông bố.

Không một người vợ nào của ông hạnh phúc nhưng không một đứa con nào của ông không thành đạt.

Những người vợ tội nghiệp

Đầu thập kỷ 80 cũng là lúc công việc kinh doanh của Silvio Berlusconi phát triển theo đà thẳng đứng, và ông trở thành một đại gia đúng nghĩa: từ năm 1978 đến năm 1983, công ty truyền thông Finivest non trẻ mang về cho ông 113 tỷ lia (tương đương 58 triệu euro ngày nay), Berlusconi trở thành chủ của hệ thống truyền hình tư nhân đầu tiên phát sóng trên toàn Italia, phá bỏ thế độc quyền của RAI, kênh truyền hình nhà nước.

Berlusconi từng có cuộc hôn nhần đầu kéo dài 20 năm với bà Carla Elvira Dall’Oglio

 Berlusconi từng có cuộc hôn nhần đầu kéo dài 20 năm với bà Carla Elvira Dall’Oglio.

Đại gia thì phải có chân dài. Năm 1980, ông gặp và làm quen với cô nghệ sỹ có cặp mắt buồn ướt lệ Veronica Lario, nhanh chóng vướng lưới tình và trở thành một cặp “già nhân ngãi, non vợ chồng” những năm sau đó.

Còn bà vợ già Carla Elvira Dall’Oglio, người ông đã cưới từ năm 1965 (thuở hàn vi mới khởi nghiệp), tất nhiên bị cho… ra rìa. Khi đó, họ đã có với nhau 2 đứa con là Marina và Pier.

Năm 1984, Veronica sinh đứa con đầu lòng, chính là bà cựu giám đốc Barbara Berlusconi xinh đẹp của CLB AC Milan. Và phải một năm sau khi mối quan hệ “danh không chính, ngôn không thuận” của Berlusconi và Veronica đơm hoa kết trái, ông mới ly dị với Carla.

Berlusconi đã rất hào phóng với người vợ đầu tiên. Ngoài một lượng bất động sản lớn, gồm 2 căn hộ và 6 cửa hàng ở Milan, ông còn mua lại số cổ phần mà Carla sở hữu trong các công ty của mình bằng cách trả bà này một lượng tiền lớn hàng năm, coi như một hình thức đảm bảo thu nhập.

Nhưng Carla không vì thế mà hạnh phúc: quyền nuôi cậu con trai Pier thuộc về ông bố bội bạc, và bà phải sống một mình. Sau này, Carla dành phần lớn thời gian ở Anh, sống một cuộc đời lặng lẽ, với lý do “muốn tránh xa sự ồn ào của nước Ý, thế giới của Berlusconi”.

Nhưng sau khi thành đạt, Berlusconi nhanh chóng bỏ vợ để lấy nữ nghệ sỹ Veronica Lario

 Nhưng sau khi thành đạt, Berlusconi nhanh chóng bỏ vợ để lấy nữ nghệ sỹ Veronica Lario.

Người vợ thứ hai Veronica Lario xinh đẹp và khéo léo. Khác hẳn với nhiều vị Đệ nhất phu nhân có xuất thân là ngôi sao giải trí, bà khá kín tiếng, rất ít khi xuất hiện ở các sự kiện lớn.

Sau Barbara, nhà Berlusconi có thêm 2 đứa con nữa là Eleonora và Luigi. Những tưởng rằng sau khi leo lên đỉnh cao của thương trường và chính trường, những gì mà Berlusconi cần sẽ là một hậu phương êm đềm như thế. Nhưng mối quan hệ của họ càng lúc càng tồi tệ.

Mặc cho sự lặng lẽ của Lario, Silvio Berlusconi chưa bao giờ ngần ngại nhạo báng vợ mình trước mặt công chúng. Năm 2002, trong một buổi họp báo với thủ tướng Đan Mạch Anders Fogh Rasmussen, ông đã nói rằng ông sẵn sàng giới thiệu vợ mình cho người đồng nhiệm, kèm theo một câu đầy ẩn ý: “Vị Thủ tướng phong độ nhất châu Âu chắc chắn là đẹp trai hơn Cacciari rồi”.

Massimo Cacciari là một chính trị gia ở phe đối lập với Berlusconi, và theo suy luận của báo giới Italia, ngài thủ tướng đang cay nghiệt ám chỉ việc vợ ông có quan hệ không đàng hoàng với người đàn ông này.

Tuy người vợ hai Veronica rất hiền lành nhu mì nhưng Berlusconi chẳng hề an phận mà luôn tán tình các người đẹp như Mara Carfagna

 Tuy người vợ hai Veronica rất hiền lành nhu mì nhưng Berlusconi chẳng hề an phận mà luôn tán tỉnh các người đẹp như Mara Carfagna.

Năm 2007, trong một buổi tiệc được tổ chức bởi hãng thông tấn của Berlusconi, trước báo giới và quan khách, ông này không ngần ngại buông lời ong bướm với người mẫu khỏa thân Mara Carfagna (người sau này được Berlusconi bổ nhiệm một ghế Bộ trưởng trong chính phủ của mình): “Tôi mà chưa kết hôn thì tôi sẽ cưới cô ngay lập tức. Với cô, tôi sẽ đi bất kỳ đâu”. 

Veronica viết một lá thư gửi cho tờ La Repubblica, một tờ báo ở phe đối lập với ngài Thủ tướng, đòi nhận được “sự xin lỗi cả với tư cách một người chồng và một người của công chúng”, và mô tả rằng mình đã phải hứng chịu “những giai đoạn khổ sở” vì sự thất lễ của Berlusconi.

Berlusconi xin lỗi vợ. Nhưng người đàn ông háo sắc không thể thôi dán chặt đời mình vào các scandal tình ái. Năm 2009, Veronica viết thêm một lá thư nữa ra công chúng, chỉ trích chồng mình dành quá nhiều thời gian cho đám gái trẻ. Đến tháng 5 năm đó, bà chính thức đâm đơn ly dị.

Những người còn thành đạt

Berlusconi ruồng rẫy vợ nhưng luôn dành những điều tốt nhất cho các con. Ngoài Eleonora và Luigi (lần lượt sinh năm 1986 và 1988) còn quá trẻ, cả 3 đứa con đầu của ngài tỷ phú, không kể là “bà cả” hay “bà thứ”, đều được ông bố dẫn dắt vào thương trường và trở thành những nhân vật có quyền lực.

Đế chế truyền thông Finivest, khối tài sản lớn nhất của nhà Berlusconi hiện đang do con gái cả Marina làm chủ tịch. Ngoài ra, cô này còn là chủ tịch của Mondadori, công ty xuất bản lớn nhất Italia (một công ty con của Finivest). Con trai thứ Pier Silvio là chủ tịch của hãng truyền hình Mediaset và có chân trong ban lãnh đạo của hãng phim Medusa.

Tuy có thói quen bỏ vợ để chạy theo tình mới nhưng với các con, Berlusconi luôn hết mực tin yêu với việc giao quyền điều hành các công ty lớn cho 2 người con đầu Marina và Pier Silvio

 Tuy có thói quen bỏ vợ để chạy theo tình mới nhưng với các con, Berlusconi luôn hết mực tin yêu với việc giao quyền điều hành các công ty lớn cho 2 người con đầu Marina và Pier Silvio.

Nhưng nổi tiếng nhất trong số những người con của Silvio Berlusconi, phải kể đến Barbara. Đứa con gái đầu của Veronica không quản lý những khối tài sản lớn như anh chị mình, “chỉ” từng là người thay cha mình điều hành “công ty nhỏ” AC Milan.

Nhưng sự xuất hiện táo bạo của Barbara trong bóng đá, một trong những khía cạnh quan trọng nhất đã làm nên danh tiếng của cha cô, đã khiến cô được chú ý đặc biệt.

Barbara khởi nghiệp ở Milan với vai trò phụ trách mảng marketing, và sau khi chiếm được lòng tin của cha, cô nhanh chóng có một chân trong BLĐ. Mặc dù Galliani vẫn là PCT phụ trách CLB, nhưng Barbara nhanh chóng trở thành nhân vật trung tâm.

Cô vạch ra những hướng phát triển mới cho CLB, kêu gọi đầu tư, xuất hiện đình đám trên báo chí, đưa ra thông điệp sắt đá đến các cầu thủ. Cô trở thành một hiện thân của Silvio Berlusconi những năm 80, khi ông mới bước chân đến San Siro. Và cô từng yêu Alexandre Pato.

Nổi tiếng nhất trong số những người con của Berlusconi là Barbara, ái nữ từng được ngài cựu Thủ tướng giao cho quyền điều hành AC Milan

 Nổi tiếng nhất trong số những người con của Berlusconi là Barbara, ái nữ từng được ngài cựu Thủ tướng giao cho quyền điều hành AC Milan.

Tình yêu chênh lệch tới 5 tuổi của “máy bay bà già” Barbara Berlusconi, người từng đã trải qua một cuộc hôn nhân và “phi công trẻ” Pato đã tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Sau một thời gian ngắn cố giấu diếm, họ đã công khai tay trong tay trên phố và sẵn sàng trao nhau những nụ hôn nồng thắm.

“Tôi chưa sẵn sàng để yêu, nhưng điều đó đã xảy ra và tôi chấp nhận nó. Tôi chỉ là một cô gái bình thường yêu một chàng trai bình thường. Alexandre là một người đàn ông tuyệt vời” – kiều nữ của tỷ phú thú nhận.

Tuy nhiên, con nhà Berlusconi vẫn phải là con nhà Berlusconi, sắt đá và lạnh lùng trong công việc. Khi được phóng viên hỏi rằng liệu Pato có thể bị bán không, Barbara đã trả lời tỉnh bơ: “Pato không thể bị bán ư? Ở Milan mọi cầu thủ đều có thể bị bán. Pato không có gì khác”. Khi bài báo lên khuôn, những tin đồn về việc Milan muốn dùng Pato để đổi lấy Carlos Tevez đang tràn ngập trên các mặt báo Anh. 

Và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, sau thời gian dài mất phong độ và không còn là ngươi tình của Barbara, Pato đã bị tống cổ không thương tiêc về CLB quê nhà Conrinthians vào năm 2013.

(Nguồn: Bóng đá và cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn