Berbatov 'trút bom' khủng khiếp, MU hủy diệt Blackburn

Thể thaoThứ Bảy, 27/11/2010 11:53:00 +07:00

(VTC News) - 5 bàn thắng của Berbatov cùng 2 pha lập công của Park Ji Sung và Nani đã giúp MU dễ dàng đè bẹp Blackburn trong một cơn mưa bàn thắng.

(VTC News) - Sự trở lại của Wayne Rooney đã giúp MU dễ dàng tìm lại được sức mạnh vốn có của họ và Quỷ đỏ đã không gặp phải bất cứ một khó khăn nào trong việc đè bẹp Blackburn ngay tại Old Trafford.


Hưng phấn sau một chuỗi trận khả quan và đặc biệt là động lực vô cùng to lớn từ ngôi đầu bảng đã khiến Manchester United nhập cuộc đầy quyết tâm. Đội hình gần như hoàn hảo với bộ đôi Rooney - Berbatov trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Nani và Park Ji Sung ở 2 bên cánh đã giúp Quỷ đỏ nhập cuộc rất nhanh, và khi mà khán giả trên sân Old Trafford chưa kịp ngồi ấm chỗ thì đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số.

Berbatov mở đầu cuộc đi săn với bàn mở tỷ số sau 90 giây.

Phút thứ 2, bắt nguồn từ một pha lên bóng bên cánh trái, Nani treo bóng vô cùng khó chịu vào trong vòng cấm. Mặc dù Rooney đã đón hút bóng nhưng ở phía sau, Berbatov đã chọn vị trí vô cùng hợp lý và dễ dàng làm tung lưới  Robinson từ cự ly gần.

Berbatov có trận đấu đáng nhớ nhất trong đời cầu thủ.

Có được bàn thắng sớm, lối chơi của đội bóng áo đỏ càng trở nên thanh thoát và nhuần nhuyễn hơn. Sự ăn ý của 2 tiền đạo hàng đầu cộng với những pha cầm bóng mạnh dạn đột phá của 2 tiền vệ chạy cánh đã làm cho đội chủ nhà chơi như với 4 tiền đạo. Và với sức tấn công mạnh mẽ như vậy, không khó để MU kiếm tìm những bàn thắng.

Park Ji-sung sớm nâng tỷ số lên 2-0.

Phút thứ 23, xuất phát từ pha lên bóng của Anderson, Park Ji Sung và Rooney bật tường rất ăn ý ở trung lộ, để rồi ở tình huống sau đó, cầu thủ người Hàn Quốc dễ dàng đánh bại thủ thành Robinson trong tình huống đối mặt. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, MU đã có bàn thắng thứ 3. Pascal Chimbonda đã có pha chuyền về vô cùng bất cẩn đúng tầm lao xuống của Berbatov. Tất nhiên là trong tình huống dễ dàng như vậy thì tiền đạo người Bulgaria luôn biết cách làm thế nào để dứt điểm thành công.

Berbatov và Park Ji-sung đều ghi bàn cho Quỷ Đỏ.

Những phút tiếp theo là quãng thời gian mà á quân giải Ngoại hạng tiếp tục kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi và nếu may mắn hơn thì họ đã ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên nếu như Vidic hay Berbatov chính xác hơn ở những tình huống quyết định.

Rooney không ghi bàn nhưng đã chơi khá tốt trong vai tiền đạo ẩn.

Tuy nhiên các Manucian cũng không phải chờ quá lâu để được thấy bàn thắng thứ 4. Ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa được 2 phút, Berbatov đã kịp thời hoàn thành cú hat-trick của mình sau đường dọn cỗ của Nani. Đúng 1 phút sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã để lại dấu ấn của mình bằng một pha solo hoàn hảo rồi dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân trái, nâng tỷ số lên thành 5-0.

Đến lúc này thì các cầu thủ Blackburn đã hoàn toàn mất phương hướng trong lối chơi và họ chơi như thể những kẻ mộng du trên sân. Trước một đối thủ như vậy, các ngôi sao của đội chủ nhà tha hồ khai thác những khoảng trống mênh mông và họ dễ dàng ghi thêm 2 bàn nữa. Điều đáng nói là tác giả của cả 2 pha lập công đó đều là 1 người – Dimitar Berbatov.

Những nỗ lực của Blackburn chỉ giúp họ kiếm được 1 bàn thắng danh dự sau pha đánh đầu cận thành của đội trưởng Samba ở phút thứ 83. Trận đấu khép lại với tỷ số 7-1 và MU đã chính thức đoạt ngôi đầu bảng từ tay Chelsea và gây một sức ép cực lớn lên The Blues trong chuyến làm khách của Newcastle vào tối mai.

Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Carrick, Anderson, Park, Berbatov, Rooney.
Blackburn: Robinson, Salgado, Samba, Nelsen, Chimbonda, Jones, Emerton, Dunn, Goulon, El-Hadji Diouf, Roberts.

Bàn thắng: Berbatov (2’; 27’; 47’; 62’; 70’); Park (23’); Nani (48’) - Samba (83’)

Tỷ số: MU 7 - 1 Blackburn
Vòng 15 Premier League

Thứ Bảy, 27/11
Aston Villa 2-4 Arsenal
Bolton 2-2 Blackpool
Everton 1-4 West Brom
Fulham 1-1 Birmingham
Man Utd 7-1 Blackburn
Stoke City 1-1 Man City
West Ham 3-1 Wigan
Wolves 3-2 Sunderland

Chủ Nhật, 28/11
20:30 Newcastle - Chelsea
23:00 Tottenham - Liverpool


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn