Béo tới mức không lên nổi máy bay, cô gái quyết tâm giảm 27kg

Đời sốngThứ Năm, 17/08/2017 07:56:00 +07:00

Nhìn thành tích du lịch khắp châu Á bằng đi bộ đường dài và bơi qua khu vực Nam Phi, người ta sẽ không thể ngờ rằng, cách đây 4 năm, cô gái 33 tuổi Leandie Williams còn không dám đi máy bay vì... quá béo.

Williams đã từng không thể thắt nổi dây an toàn trên đùi bởi thân hình quá khổ. Vào thời điểm đó, cô nặng tới gần 80kg.

Cô chia sẻ: “Khi đó, tôi đã quá xấu hổ nên không dám nói với ai chuyện mình không thắt vừa dây an toàn. Khi tiếp viên đi qua tôi đã che nó lại để họ không thấy. Tôi rất sợ nếu họ phát hiện ra mình không tuân theo quy định".

Điều tồi tệ không chỉ dừng ở đó. Williams gần đây còn bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại II. Cô cũng gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần áo phù hợp cũng như đi lại.


Thời kỳ thừa cân đến mức không thắt vừa dây an toàn của Williams

Mẹ cô đã nhận ra vấn đề và thẳng thừng chê bai cũng như chỉ trích tình trạng thừa cân của con gái mình. Lúc đầu, Williams vô cùng bức xúc bởi những người khác luôn tế nhị khi nhận xét về ngoại hình của cô. Nhưng sau đó, mẹ cô phân tích rằng, những người bạn đó chỉ đang nói dối mà thôi. Ngoài ra, việc thừa cân không chỉ liên quan đến chuyện đẹp xấu, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bốn năm sau, tình hình của Williams còn ở mức báo động hơn khi cân nặng của cô đạt mức 83kg. Đến lúc này, cô quyết định bắt đầu chặng đường giảm cân của mình. Cô tìm đến huấn luyện viên để lên một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp theo phương pháp lowcarb.

Cô cho biết: “Tôi không thích nấu ăn vì tôi thấy lãng phí thời gian, nhưng việc tự nấu những món ăn kiêng sẽ giúp tôi đạt được mục tiêu”. Ngoài vấn đề ăn uống, tập luyện là phần khó nhất. Williams chia sẻ: “Thật khó để vượt qua các bài tập bởi bạn không có sức khỏe. Những buổi đầu, việc tập luyện vô cùng khó khăn với tôi".

Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng, cân nặng của cô đã giảm đi nhanh chóng tới 27kg. Williams nhận ra rằng, các bài tập nâng nặng lại giúp ích cho cô nhiều hơn các bài tập cardio. Bên cạnh đó, cô cũng tham gia vào các cộng đồng trực tuyến để chia sẻ quá trình tập luyện cũng như các bài tập mới.

Hiện giờ, Williams đều đặn đến phòng tập lúc 4 giờ sáng trước khi bắt đầu một ngày mới. Công việc của cô là làm văn phòng nên việc tập luyện lại càng trở nên quan trọng hơn hết. Những nỗ lực đó đã đem lại thành quả cho cô. Hiện giờ, cô nàng có thể mua sắm nhiều loại quần áo khác nhau, có thể đi xe đạp hay leo núi và cách ngày cuối tuần, và hơn hết, đó là đi máy bay mà không lo ngại mình không thắt vừa chiếc dây an toàn nữa.

Video: Nghiên cứu mới - Muốn giảm cân nhanh, hãy đi bộ... thật chậm

Và sau đây là những bí quyết giảm cân mà Williams đã đúc kết lại và chia sẻ:

Nhờ tới huấn luyện viên

Việc tìm các huấn luyện viên là một bước quan trọng trong hành trình thay đổi của Williams. Cô giải thích, rất nhiều người đến phòng tập những không biết mình phải làm gì. Nhưng khi nhận được sự hướng dẫn và tư vấn chuyên nghiệp, bạn sẽ đi đúng hướng và đạt hiệu quả nhanh hơn.

Sử dụng mạng xã hội

Các ứng dụng mạng xã hội như Instagram, Facebook khiến Williams có trách nhiệm hơn khi đăng tải những hình ảnh của mình, khiến cô tự nhắc nhở bản thân về mục tiêu của mình. Việc tham gia các hội nhóm có cùng mục đích cũng sẽ tạo động lực cho bạn hơn.

Nhưng đừng so sánh mình với bất cứ ai

Đây là cuộc đấu tranh của chính bạn với bản thân mình. Williams tâm sự, khi chúng ta cùng luyện tập nhưng không thể đạt được hiệu quả như người khác, chúng ta có xu hướng bỏ cuộc. Nhưng cuộc sống của mỗi người luôn khác nhau. Bạn chỉ cần tập trung vào bản thân minh và tiến lên phía trước bằng tất cả khả năng.

Thùy Trang (Nguồn: Today)
Bình luận
vtcnews.vn