Béo phì: Nguyên nhân gây 8 bệnh ung thư

Sức khỏeChủ Nhật, 28/08/2016 08:47:00 +07:00

Theo nghiên cứu, béo phì là nguyên nhân của 8 loại ung thư

Thừa cân và béo phì được cảnh báo có thể tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư, bao gồm dạ dày, gan, túi mật, tụy, buồng trứng, meningioma - một loại u não, căn bệnh ung thư tuyến giáp và đa u tủy ung thư máu.

Kết quả cho thấy nguy cơ các loại ung thư càng nhiều lên nếu chỉ số khối cơ thể hay còn gọi là chỉ số BMI lớn hơn. Gánh nặng của bệnh ung thư do dư cân hoặc béo phì càng ngày càng trở nên nhiều hơn.

beoohi

 

Nhiều người trong số các bệnh ung thư mới được xác định liên quan đến trọng lượng dư thừa đã không được phát hiện trên màn hình radar đo trọng lượng. Ngoài ra, nguy cơ ung thư liên quan đến thừa cân nặng tương tự nhau đối với cả nam giới và nữ giới và không khác biệt giữa các vùng địa lý - Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông.

Chất béo dư thừa dẫn đến sự sản xuất quá mức estrogen, testosterone và insulin, thúc đẩy viêm, những điều thúc đẩy tăng trưởng ung thư.

Nghiên cứu này có một ý nghĩa quan trọng đối với người dân toàn cầu, bài báo đăng trên tờ The New England Journal of Medicine cho biết có khoảng 640 triệu người lớn và 110 triệu trẻ em bị béo phì. Hạn chế tăng cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cho biết các yếu tố lối sống như một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và tập thể dục, ngoài ra không được hút thuốc, có thể có tác động đáng kể vào việc giảm nguy cơ ung thư.

Thay vì nản lòng và bỏ cuộc, những người béo phì nên tránh tăng cân nhiều hơn. Họ nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và cần có chế độ ăn nghiêm túc.

Các kết quả của nghiên cứu dựa trên việc xem xét hơn 1.000 nghiên cứu về trọng lượng dư thừa và nguy cơ ung thư theo phân tích của Cơ quan Tổ chức Y tế Thế giới của quốc tế đối với  nghiên cứu về bệnh ung thư (IARC), ở Pháp.

VIdeo: Kiểu ăn uống khiến phụ nữ dễ bị ung thư vú

Bình luận
vtcnews.vn