Béo đến bục quần trước mẹ chồng tương lai

Sức khỏeThứ Hai, 25/06/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Chị H. cao 1,55 m nhưng nặng tới 67 kg. Trong ngày gặp mặt ở nhà chồng, khi đang ngồi ăn cơm, chiếc quần của chị bỗng dưng… tuột chỉ vì chị béo.

(VTC News) – Chị H. cao 1,55 m nhưng nặng tới 67 kg. Trong ngày gặp mặt ở nhà chồng, khi đang ngồi ăn cơm, chiếc quần của chị bỗng dưng… tuột chỉ, toạc đũng quần vì căng quá.

Bục quần vì béo

Béo khiến nhiều chị em mất tự tin. (Ảnh: Internet)

Chị H. kể, từ khi còn là cô bé, cơ thể chị đã mũm mĩm. Chị ăn rất tốt, mỗi bữa 3 bát cơm và thức ăn, nếu không tiếp năng lượng thì chị thấy cồn cào, khó chịu.

Ngày chị còn học THPT, mỗi ngày chị ăn đến 5 bữa, mẹ chị xới bao nhiêu cơm chị cũng ăn hết bay và còn thòm thèm. Có những lần, cô bạn cấp 3 ngồi cạnh kiên quyết giằng bát cơm không cho chị ăn vì sợ chị béo thêm. Lúc đầu chị còn giận bạn, sau lại làm lành.

Những ngày tháng đi học phổ thông, chị không quá chú trọng đến cơ thể mình, rất hãn hữu chị mới dắt áo vào quần, trừ những ngày phải mặc đồng phục, còn lại bộ cánh chị mặc là áo phông rộng thùng thình che mông. Nhưng dù có che đến mấy, thì 2 bên mông chị vẫn cứ bạnh ra. Có lúc chị cũng chạnh lòng khi có người gọi chị là “cô béo”.

Lên đại học, cơ thể chị vẫn tròn như xe lu, chị vẫn đi về lẻ bóng, chưa một mối tình đầu. Khi tốt nghiệp đại học và ra đi làm chị cũng may mắn có được một chàng trai để ý. Hai người gắn bó với nhau nhưng những lúc đi với anh ấy đến gặp bạn bè, chị H. lại thấy khá ngại ngùng.

Một lần, chị thấy rất ngượng và quyết tâm phải giảm béo. Đó là lần nhà người yêu chị có buổi gặp mặt nhân dịp cậu em chồng tương lai du học về nước. Mẹ của người yêu chị đặt vài mâm cơm để mời họ hàng đến ăn. Chị vui vẻ nhận lời, hôm đó, chị không dám mặc váy vì biết sẽ rất bất tiện. Kiếm cho mình một chiếc quần vải mềm mại cho thoải mái, chị đến nhà người yêu và tất tả lo giúp cỗ.

Khi mọi người cùng ngồi vào mâm, cũng là lúc chị ngồi vào chỗ của mình trên chiếc chiếu. Bỗng “toạc”, đũng quần chị bục chỉ. Cố che giấu sự ngượng ngùng, chị đứng dậy và xin phép ra về khi cỗ mới bắt đầu.

Khác với chị H, bà Hồng ở Văn Cao, Hà Nội cũng khổ vì béo. Đặc biệt những ngày hè, bà rất sợ trời nóng. Bà bảo: “Những ngày đó, người cứ rạo rực lên, khó chịu lắm, làm không muốn làm mà ăn cũng không muốn ăn. Chỉ muốn vào nhà tắm”.

Với bà Hồng, béo gắn liền với bệnh tật. Huyết áp bà Hồng không cao nhưng mỡ trong máu tăng, thời gian vừa rồi, bà thấy khát khô cổ họng, uống nước liên tục, mắt thấy lèm nhèm. Bà đi thử máu, hóa ra bị bệnh tiểu đường cũng vì béo.

Bà chia sẻ: “Tôi đi khám, bác sĩ bảo chất béo gây ức chế một loại men quan trọng trong hoạt động sản xuất insulin và làm rối loạn đường huyết. Đó là nguyên nhân vì sao béo phì luôn đồng hành với bệnh tiểu đường”.

Béo khiến “đối tác” buồn lòng

Béo khiến đối tác thấy buồn trong "chuyện ấy". 

Anh Tuấn, một lập trình viên chia sẻ: “Tôi và cô ấy đã yêu nhau được gần 1 năm, chúng tôi vẫn rất hạnh phúc nhưng duy chỉ có một điều là cô ấy đang béo lên và khó bảo quá.

Cô ấy đi làm và ngồi nhiều nên phần bụng dưới đã to hơn nhiều so với hồi trước, khi chúng tôi mới yêu nhau. Tôi đã nói rất nhiều lần từ nói tế nhị đến nói thẳng là phần bụng của cô ấy đang to lên, tôi không muốn cô ấy nhịn ăn nên đã bảo cô ấy tập thể dục và mua vòng về cho cô ấy lắc, nhưng cô ấy dùng được 3 bữa rồi lại vứt xó. Giờ càng ngày vòng 2 của cô ấy càng to và trông rất xấu, tôi sợ như thế sẽ làm tôi mất hứng vì tôi rất sợ những người con gái sồ sề bụng to.

Nhưng cô ấy rất lười và khó bảo, tôi đã nói hết cách rồi mà cô ấy không chịu tâp luyện, mới 23 tuổi nhưng nhìn bụng như bà U 40, tôi rất sợ cứ đà này tôi sẽ chán cô ấy và bị những vẻ đẹp của người con gái khác thu hút”.

Tương tự anh Tuấn, anh Kiên, đã có vợ tâm sự: “Tôi là người không thích phụ nữ béo. Vợ tôi cũng béo và tôi cũng chán. Thậm chí tôi chán cả tôi vì tôi cũng bị béo. Theo tôi, cùng với chế độ ăn uống không khoa học, ít tập luyện thì béo là do cơ địa mỗi người, vì vậy để chữa béo và giảm béo là rất khó. Các cụ đã nói "Đàn bà thắt đáy lưng ong, vừa khéo chiều chồng lại khéo nuôi con; đàn bà béo trục béo tròn, ăn vụng như chớp, đánh con suốt ngày". Tôi và vợ cũng đang tìm ra phương pháp ăn uống sao để giảm cân đây”.

Cũng tâm sự về “đối tác” mắc “bệnh” béo, chị Liên, giám đốc một công ty truyền thông chia sẻ: “Bạn không biết, chứ ông chồng tôi béo quá, cũng có cái chán. Tôi vẫn còn yêu chồng nhưng mỗi lần nhìn thấy thân hình của anh ấy, mỗi khi nhìn thấy anh ấy ngủ kéo gỗ ầm ầm, tự nhiên tôi thấy mình cô đơn quá…

Cuộc sống trôi đi và tôi vẫn không biết chồng mình tăng cân từ lúc nào, chỉ khi anh kêu quần áo của anh chật hết rồi tôi mới nhận ra điều đó. Anh không mấy bận tâm về chuyện cân nặng của mình bởi vì anh bảo, ăn nhiều, đi lại ít rồi bỏ thuốc lá thì lên cân là chuyện bình thường và anh hứa sẽ tập thể dục nhiều hơn, ăn ít đi để kiểm soát cân nặng.

Anh đi làm từ sáng tới khuya, xong việc lại tụ tập bạn bè ăn uống, những khi được nghỉ anh lại bảo muốn ngủ thêm… Cứ thế, trong vòng 2,5 năm anh tăng tới gần 30kg”.

Thở dài, chị Liên bảo: “Sức khỏe và sự dẻo dai, nhanh nhẹn của anh giảm đi trông thấy, đặc biệt trong “chuyện ấy”. Tần suất yêu đương của chúng tôi cứ giảm dần, từ một tuần 2 lần rồi 1 lần và sau thì cả tháng anh mới đụng tới tôi, cũng chỉ làm cho xong chứ thực sự tôi không thể tìm thấy được những cảm xúc như lúc trước.

Mỗi lần tôi có ý đòi hỏi, anh lại bảo mệt, buồn ngủ rồi quay ra kéo gỗ ầm ầm bỏ mặc tôi ngồi khóc ấm ức. Người ta bảo, đàn bà ba mươi như lửa ấm, tôi cũng vậy, chỉ khác là ngọn lửa cứ cháy âm ỉ trong lòng tôi khiến tôi thấy khổ sở vô cùng”.

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn