Bentley và Cadillac cũng rơi vào bão thu hồi xe

XeThứ Ba, 21/09/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News) – Hai hãng xe sang danh tiếng Bentley và Cadillac cũng không nằm ngoài vùng tác động của “cơn bão” thu hồi.

(VTC News) – Hai hãng xe sang danh tiếng Bentley và Cadillac cũng không nằm ngoài vùng tác động của “cơn bão” thu hồi.

Bentley

Bentley, nhà sản xuất xe sang lâu đời của Anh quốc vừa thông báo thu hồi 596 xe Arnage T, Arnage T, Arnage RL, Brookland và Azure đời 2007-2009 tại Mỹ để sửa lỗi biểu tượng hình chữ B mang cánh có thể thò ra thụt vào trên nắp ca-pô. 

Vốn là đồ trang trí để làm đẹp cho xe, biểu tượng chữ B mang cánh trên nắp ca-pô Bentley lại là tác nhân gây mất an toàn
Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), đồ trang trí gắn ở mũi xe này có thể thụt vào trong trường hợp xe tắt máy hoặc “dính” vào một vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo thời gian, cấu trúc thụt vào dễ bị gặm mòn. Nếu va chạm giữa xe và người đi bộ xảy ra, biểu tượng đó không thể thụt vào như dự kiến, làm tăng nguy cơ bị thương cao cho người đi bộ.

2008 Bentley  Azure
Đợt thu hồi trên sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 27/9. Các xe sẽ được thay thế miễn phí hệ thống thụt vào của biểu tượng chữ B tại các đại lý Bentley.

Cadillac

So với Bentley, hãng xe sang tên tuổi của nước Mỹ, Cadillac phải đối mặt một đợt triệu hồi xe có số lượng lớn gấp hàng chục lần. 20.224 “anh chàng” Cadillac CTS hệ dẫn động 4 bánh và CTS-V đời 2009 và 2010 tại Mỹ bị “gọi” về.

2009 Cadillac CTS sedan 
Trong văn bản gửi đến NHTSA, GM - công ty mẹ của Cadillac báo cáo các mẫu xe CTS trên đã không đáp ứng được quy định an toàn của liên bang. Trong trường hợp va chạm trước xảy ra, nếu người ngồi ở ghế hành khách trước không đeo dây an toàn dẫn đến nguy cơ bị thương ở phần xương đùi cao hơn sự cho phép của quy định liên bang.

Để khắc phục lỗi, GM sẽ thay thế miễn phí khu vực ngăn đựng đồ. Nếu cần thiết sẽ nâng cấp cả cấu trúc hệ thống này. Đợt thu hồi dự kiến sẽ tiến hành đúng hoặc trước ngày 20/10.

Trung Kiên(tổng hợp Edmunds)

Bình luận
vtcnews.vn