Bentley tiết lộ về chiếc SUV đắt nhất thế giới

XeThứ Sáu, 09/01/2015 09:49:00 +07:00

Bentley sẽ bắt đầu bán mẫu SUV đầu tiên của hãng từ năm 2016 với mức giá đắt nhất từ trước tới nay trong phân khúc, và đã có tới 4000 đơn đặt hàng.

(VTC News) - Bentley sẽ bắt đầu bán mẫu SUV đầu tiên của hãng từ năm 2016 với mức giá đắt nhất từ trước tới nay trong phân khúc, và đã có tới 4000 đơn đặt hàng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, giám đốc điều hành Wolfgang Dürheimer của Bentley tuyên bố, sắp tới Bentley sẽ tung ra thị trường một mẫu SUV nhắm đến phân khúc cao cấp nhất trên thị trường.

Chiếc SUV Bentley
 
“SUV Bentley sẽ là mẫu độc nhất, sang trọng nhất và đắt giá nhất trên thế giới”, Wolfgang Duerheimer – Giám đốc điều hành Bentley – phát bểu trên Bloomberg.

Ngoài việc thiết lập kỷ lục là chiếc xe đắt tiền nhất trên thế giới, chiếc Bentley mới còn tạo ra hơn 1.000 công ăn việc làm tại Anh, đó cũng là thị trường ô tô lớn thứ 2 của châu Âu.

Trong ba năm tới, Bentley sẽ đầu tư hơn 1,23 tỷ USD vào cơ sở sản xuất Crewe để phát triển triển các mẫu xe mới. Ngoài ra, không loại trừ khả năng một bản mui trần – convertible của chiếc Mulsanne cũng sẽ được phát triển.

Chiếc SUV Bentley
 
Cùng với đó, hãng xe sang Anh Quốc cũng công bố chiến lược thúc đẩy lượng tiêu thụ trên toàn cầu lên con số 20.000 xe tới năm 2020, trong đó SUV sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Mục tiêu ban đầu của Bentley là bán được khoảng 3.000 chiếc SUV mỗi năm. Hiện tại, mọi thông tin chi tiết về mẫu SUV đầu tiên của Bentley vẫn được giấu kín. Nhưng rất có thể, xe sẽ được thiết kế 5 chỗ, dựa trên nền tảng khung gầm tương tự Volkswagen Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne thế hệ mới.

Thậm chí, tham vọng của Bentley trên phân khúc SUV còn lớn hơn khi mẫu đầu tiên còn chưa ra mắt, hãng đã ấp ủ một chiếc SUV thứ hai có hình dáng nhỏ hơn. Theo Autocar, chiếc SUV nhỏ này sẽ ra mắt khoảng tầm năm 2018.

» 10 nhân vật quyền lực nhất ngành công nghiệp ô tô năm 2015
» Đại gia xe hơi Việt bán 42.000 xe trong năm 2014
» Công nghiệp ô tô 2015 sẽ ra sao?

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn