Benitez đi "nước cờ tàn" với Fabregas và Forlan

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Nước đến chân mới nhảy, Inter Milan đã bất ngờ đưa ra những đề nghị chuyển nhượng đúng vào lúc chợ tàn.

(VTC News) - Nước đến chân mới nhảy, Inter Milan đã bất ngờ đưa ra những đề nghị chuyển nhượng đúng vào lúc chợ tàn. Và cả 2 trong số đó đều là những món hàng rất được thèm khát khắp châu Âu.

Tờ Gazzetta dello Sport cho biết Rafa Benitez đã bất ngờ hỏi mua Cesc Fabregas sau khi để tuột Javier Mascherano vào tay Barcelona.

Đề nghị của Benitez dành cho Arsenal là 28,5 triệu bảng, các thêm cựu tiền vệ Portsmouth là Sulley Muntari. Phía Inter cho biết, nếu Arsene Wenger không thích Muntari, họ sẽ trả 32 triệu tiền mặt để mua đứt cựu học viên của lò đào tạo La Masia.

Chợ sắp đóng cửa, Fabregas bất ngờ được "dạm hỏi"...

Không chỉ muốn có “F4”, Nerazzurri còn "tán tỉnh” Diego Forlan, người mà thực ra đã được nửa xanh - đen thành Milan quan tâm từ sau khi World Cup kết thúc. Báo giới cho hay số tiền mà Inter muốn chi ra là vào khoảng 15 triệu bảng.

Nhưng vào cái buổi hoàng hôn của phiên chợ hè này, khó có chuyện cả Forlan lẫn Fabregas đều sẽ ra đi. Nhạc trưởng của Arsenal thì tuyên bố rất rõ ràng rằng nếu ra đi anh sẽ chỉ trở về quê hương. Còn với Quả bóng vàng World Cup, tất cả những tin đồn liên quan đến anh đều bị nhanh chóng bác bỏ.

Tại sao phải đến tận bây giờ nhà ĐKVĐ xứ mỳ ống mới cuống cuồng đi mua sắm lớn? Với lực lượng đã rất ổn định kể từ sau chiến tích ăn 3 của Mourinho và các học trò, Inter không cần phải chi thêm mà chỉ còn việc giữ chân các trụ cột. Công thần duy nhất được Inter sẵn sàng cho ra đi là Maicon, nhưng Real và Inter đã không thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào về giá cả dù hậu vệ người Brazil tha thiết, thậm chí tình nguyện cắt giảm lương để được hội ngộ ông thầy cũ ở Bernabeu.

... và cả Quả bóng vàng World Cup Diego Forlan (sọc đỏ)! 

Chính việc không bán được một món hàng béo bở như Maicon đã khiến Inter tỏ ra thiếu quyết tâm trên thị trường. Hơn nữa, ưu tiên của Benitez là những học trò cũ ở Anfield như Javier Mascherano hay Dirk Kuyt. Hai người này, một quyết định chọn Barca, một thì đồng ý ở lại. Do đó, đến lúc này cựu HLV Valencia mới nhòm ngó hai cái tên nổi tiếng nói trên.

Ngoài Fabregas và Forlan, Inter cũng đang dạm hỏi Tottenham về trường hợp của hậu vệ trái đang chơi rất hay Gareth Bale. Hiện Inter chỉ có Davide Santon chơi được ở hành lang trái (Santon chơi ở cả hai cánh, Chivu thì hay chấn thương), trong khi việc giữ lại Maicon xem ra không thể làm được trong mùa hè tới. Do đó, sự có mặt của Bale sẽ giúp Santon trở lại vị trí quen thuộc bên cánh đối diện. Dù vậy ít nhất Bale chỉ có thể đến Giuseppe Meazza đầu năm sau nếu Harry Redknapp đồng ý.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn