Benitez bất ngờ khẳng định muốn ở lại Liverpool

Thể thaoThứ Tư, 05/05/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Câu chuyện xung quanh tương lai của Rafael Benitez lại có tình tiết mới khi đại diện của vị HLV người TBN khẳng định ông sẽ ở lại Anfield.

(VTC News) - Người đại diện của HLV Rafael Benitez Manuel Garcia Quilon mới đây đã bất ngờ tuyên bố HLV người Tây Ban Nha có ý định ở lại sân Anfield, chứ không chuyển sang dẫn dắt Juventus như một số thông tin trước đó.


Hiện tại, chính HLV Benitez cũng không rõ tương lai của mình sẽ ra sao khi ông đang muốn nghe những kế hoạch sắp tới và cả lâu dài của tân chủ tịch CLB Liverpool, Martin Broughton.

Sự thay đổi thượng tầng của CLB chủ sân Anfield có tác động mạnh mẽ tới quyết định đi hay ở của Benitez. Trong tuần này, chủ tịch Broughton sẽ có cuộc gặp gỡ với vị HLV người TBN để bàn về tương lai của CLB và cụ thể hơn là ngân sách được cấp cho đợt chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Tương lai Rafa vẫn là một dấu hỏi lớn?

Với 6 triệu bảng thu được từ tiền bán Voronin và Dossena trong tháng 1, cùng với số tiền mà CLB thu được trong việc bán bớt các cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Benitez hy vọng sẽ có được khoảng 40 triệu bảng để gia cố đội hình Liverpool.

Thực tế, CLB đang mời chào vị HLV 50 tuổi nhiệt tình nhất là Juventus cũng đang ở trong hoàn cảnh không hơn gì Liverpool, đó là không có khả năng dự Champions League mùa giải sang năm. Chính vì thế, việc được đầu tư thích đáng có thể khiến Benitez cân nhắc kỹ hơn về tương lai của mình.

Mặc dù có rất nhiều tin đồn về những lời mời gọi từ nước Ý với Benitez, người đại diện của ông lại khẳng định rằng chưa có một CLB tại Serie A nào đưa ra một sự tiếp cận chính thức.

“Chúng tôi chưa nhận được bất cứ lời mời nào từ nước Ý, nguyện vọng của Benitez là được ở lại và xây dựng Liverpool với một ông chủ mới. Ông ấy sẽ tôn trọng hợp đồng và ở lại Liverpool” ,Manuel Garcia Quilon, đại diện của Benitez cho hay.

Những kế hoạch của tân chủ tịch Martin Broughton sẽ có ý nghĩa quyết định tới Liverpool.

Trong khi đó, thủ môn của CLB Juventus, Gianluigi Buffon lại hết lời ca ngợi vị HLV người TBN, theo anh, Benitez là một HLV có bản thành tích tuyệt vời và là một vị thuyền trưởng mà bất cứ CLB nào cũng muốn có.
Câu hỏi về tương lai của Rafael Benitez có lẽ sẽ khó có câu trả lời trước cuối tháng. Hiện tại hợp đồng của  ông với CLB chủ sân Anfield còn thời hạn 4 năm và cựu HLV của Valencia sẽ nhận khoản đền bù 12 triệu bảng nếu bị sa thải.

Những ông chủ cũ Hicks và Gillets trong thời gian điều hành CLB đã bị chỉ trích vì sự hà tiện khi mục đích của họ là muốn thu hồi vốn nhanh chóng sau khi mua Liverpool năm 2007. Tuy nhiên với ông chủ mới, hành trình trước mắt của Liverpool hy vọng sẽ trở nên tươi sáng hơn.


Hoàng Giang
(theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn