Bệnh viện K từ chối cung cấp danh sách cán bộ bị xử lý vì thái độ không tốt

Sức khỏeThứ Tư, 21/12/2016 13:39:00 +07:00

Lãnh đạo bệnh viện K đã từ chối cung cấp cụ thể danh sách 7 cán bộ, nhân viên bị xử lý kỷ luật do bị người dân “tố” về thái độ phục vụ trong khảo sát độc lập của Viện chiến lược và Chính sách y tế (Bộ Y tế).

Như VTC News đã đưa tin, ngày 8/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thị sát đột xuất bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), phát hiện nhiều bất cập tại đây, trong đó có việc 4 bệnh nhân nằm chung 1 giường.

bo truong bo y te thi sat benh vien K

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đi thị sát tại Bệnh viện K và nêu ra hàng loạt những bất cập cần khắc phục và xử lý.

Ngoài ra, bệnh phải chờ đợi khám, lấy máu xét nghiệm lâu; bị phân biệt đối xử giữa những bệnh nhân có biếu tiền và không biếu tiền (tại Khoa Nhi, Nội 3); còn tình trạng bác sĩ, điều dưỡng thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân (tại Khoa Nhi, Khoa Nội 1, Nội 3).

Cũng trong buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Ban giám đốc bệnh viện K phải tìm hiểu danh sách nhân viên y tế gây khó dễ cho bệnh nhân mà Viên Chiến lược và Chính sách Y tế cung cấp.

“Kiên quyết phải họp hội đồng kỷ luật, đưa ra hình thức kỉ luật với những y, bác sĩ này để răn đe”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Khi nhận được thông tin, Bệnh viện K đã họp và đưa ra những hình thức kỷ luật với các cá nhân trong “danh sách đen”.

PV báo điện tử VTC News đến liên hệ công tác, để xin danh sách và hình thức xử lý cụ thể đối với những cán bộ bị người dân “tố”, thì nhận được câu trả lời, Bệnh viện không công bố rộng rãi việc này.

“Việc đó là việc Bệnh viện xử lý nội bộ, chúng tôi không công bố rộng rãi tên tuổi từng người, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xử lý”, ông PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho PV biết.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn