Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Khai trương Đơn vị phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực

Sức khỏeThứ Sáu, 16/12/2016 15:54:00 +07:00

Ngày 16/12/2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ chính thức khai trương Đơn vị phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực.

Đơn vị được thành lập và hoạt động với sự kết hợp liên hoàn của ba lĩnh vực: Gây mê, Ngoại khoa (phẫu thuật) và hồi sức sau mổ. Đây là đơn vị Phẫu thuật tim mạch, lồng ngực đầu tiên tại khu vực miền núi trung du phía Bắc.

Tham dự lễ khai trương, phía Bộ Y tế có: PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh; TS.BS Nguyễn Xuân Trường - Chánh văn phòng.

Về phía tỉnh Phú Thọ, có các ông: Hà Kế San - UV BTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh; Vi Trọng Lễ - UV BTV Tỉnh ủy, PCT HĐND tỉnh; TTƯT Hồ Đức Hải - Giám đốc Sở Y tế, TS.BS Nguyễn Huy Ngọc - PGĐ Sở kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và đại diện Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Tim Hà Nội...

1

Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ khai trương 

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là một điển hình trong đổi mới cơ chế tài chính cũng như luôn đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương của ngành về xã hội hóa, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới toàn diện thái độ phong cách phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Quan điểm "Người bệnh là khách hàng - khách hàng là Ân nhân" của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ là đích đến chung của toàn ngành.

Trong những năm qua, Bệnh viện đã có những bước tiến đáng được ghi nhận. Có được những thành tích đó là nhờ tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Bệnh luôn có tinh thần cầu thị, năng động và sáng tạo, tâm huyết, lao động vất vả không ngừng để có được. Bệnh viện là một điểm sáng trong đề án Bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế.

Qua đó mang lại lợi ích cho người dân tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh lân cận được thụ hưởng những dịch vụ kỹ thuật y tế cao mà không phải chuyển tuyến, giảm tải tối đa cho các bệnh viện tuyến trên. Bệnh viện đã xây dựng được một thương hiệu uy tín, nhờ đó Bệnh viện đã thu hút được nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao về, tận tâm cống hiến.

2

 TS.BS Nguyễn Huy Ngọc - PGĐ Sở Y tế kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ giới thiệu về Đơn vị

3

 Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi sức khỏe người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Kế San - PCT UBND tỉnh Phú Thọ khẳng định: Việc đưa Đơn vị Phẫu thuật tim mạch lồng ngực thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vào hoạt động là minh chứng sống động, khẳng định những bước tiến mới trong sự nghiệp, phát triển của ngành Y tế nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nói riêng; thông qua đơn vị này các trường hợp mắc bệnh lý về tim mạch - lồng ngực sẽ hạn chế việc phải chuyển về tuyến Trung ương, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức và tăng cơ hội sống cho người bệnh.

4

 Đồng chí Hà Kế San phát biểu tại lễ khai trương

Cũng nhân dịp này, ông Hà Kế San đề nghị lãnh đạo của Sở Y tế, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp tục cố gắng, không ngừng đẩy mạnh liên kết hợp tác, học tập, tiếp nhận các kỹ thuật mới từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và quốc tế... nhằm đem lại những dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân.

Đơn vị phẫu thuật tim mạch lồng ngực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập và hoạt động với sự kết hợp liên hoàn của ba lĩnh vực: Gây mê, ngoại khoa (phẫu thuật) và hồi sức sau mổ.

Đơn vị được sắp xếp 2 phòng mổ hiện đại được trang bị đầy đủ các phương tiện như: máy tim phổi nhân tạo, máy mê kèm thở, hệ thống điều nhiệt cùng nhiều trang thiết bị khác. Đặc biệt, đơn vị có một phòng mổ Hybrid, là phòng mổ tích hợp vừa có thể thực hiện can thiệp mạch, vừa có thể phẫu thuật.

Đây là mô hình phòng mổ hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Phòng hồi sức sau mổ với quy mô 22 giường, đều là giường bệnh đa năng, đi kèm với máy thở và hệ thống theo dõi hiện đại, giúp điều trị cho người bệnh từ sau mổ đến khi ổn định sức khỏe ra viện.

5

 Hệ thống phòng mổ hiện đại tại Đơn vị phẫu thuật tim mạch lồng ngực

100% cán bộ của Đơn vị phẫu thuật tim mạch lồng ngực đã được đào tạo hết sức bài bản, chuyên nghiệp, được các thầy trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn cả về lý thuyết và kỹ thuật chuyên môn, được trực tiếp tham gia vào các ca phẫu thuật tim mạch khó, được giao nhiệm vụ và được tham gia điều trị  trực tiếp người bệnh như chính nhân viên của bệnh viện Trung ương.

Cũng trong suốt thời gian qua các chuyên gia đầu ngành của Viện tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện tim Hà Nội, ... đã tổ chức rất nhiều đợt công tác, trực tiếp giúp bệnh viện khảo sát cơ sở hạ tầng phòng mổ, phòng hồi sức, hệ thống trang thiết bị máy móc phòng mổ, hệ thống trang thiết bị gây mê, hồi sức, dụng cụ phẫu thuật... đặc biệt là đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

Minh Phương
Bình luận
vtcnews.vn