Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức phớt lờ lệnh tạm dừng, vẫn khám chữa bệnh

Sức khỏeChủ Nhật, 22/10/2017 07:58:00 +07:00

BVĐK Quốc tế Thiên Đức (Hà Đông, Hà Nội) vẫn tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhận mặc dán thông báo tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh.

Ngày 12/10 vừa qua, BVĐK Quốc tế Thiên Đức đã bị đoàn kiểm tra của Sở Y tế, cùng với Phòng Y tế quận Hà Đông yêu cầu dừng ngay hoạt động khám chữa bệnh do trước đó, bệnh viện này cũng đã từng bị kiểm tra xử lý về lý do liên quan tới giấy phép hoạt động.

anhnguyen2

Thông báo chuyển địa điểm của bệnh viên đa khoa Thiên Đức.

Thông tin ghi nhận được cho thấy, trước đây BVĐK Quốc tế Thiên Đức nằm tại địa chỉ 161 đường Phùng Hưng (phường Phúc La, quận Hà Đông), nhưng cho tới tháng 8/2017, bệnh viện này đã chuyển đến địa chỉ 59A đường Phùng Hưng, quận Hà Đông.

Trước đây, bệnh viện được cấp phép hoạt động theo Giấy phép số 109/BYT- GPHĐ, cấp ngày 15/12/2012. Tuy nhiên, theo như Bộ Y tế, giấy phép này được cấp cho cơ sở cũ, tức cơ sở BVĐK Thiên Đức ở địa chỉ 161 đường Phùng Hưng, chứ không phải BVĐK Quốc tế Thiên Đức như hiện nay.

Chỉnh bởi vậy nên trên hệ thống quản lý quốc gia về đăng ký, cấp phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của Bộ Y tế lại không có bất kỳ thông tin nào về BVĐK Quốc tế Thiên Đức.

Phòng Y tế Quận Hà Đông cũng đã xác nhận BVĐK Quốc tế Thiên Đức hiện đang được Bộ Y tế thẩm định nhưng chưa được cấp bất kỳ giấy phép hoạt động nào.

anhnguyen1

 Thông báo tạm dừng khám chữa bên được dán bên ngoài bệnh viện Thiên Đức.

Điều này cho thấy, BVĐK Quốc tế Thiên Đức hiện đang hoạt động trái pháp luật, thực hiện khám chữa bệnh khi chưa có đầy đủ giấy phép quy định.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường cũng đã cho biết, việc hoạt động khám chữa bệnh của BVĐK Quốc tế Thiên Đức khi chưa có đầy đủ giấy phép là trái với pháp luật.

“Thông tư 41/2011 của Bộ Y tế quy định: “Người hành nghề trong lĩnh vực khám, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề, cơ sở khám, chữa bệnh phải có giấy phép hoạt động”.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, ngành y tế Hà Nội sẽ xử lý kiên quyết, sai đến đâu phải xử lý ngay đến đấy.

Tất cả phòng khám hoạt động không phép đều sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 176/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Nếu vẫn tiếp tục hoạt động khám chữa bình thường thì sẽ đề nghị Bộ Y tế xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, sau gần một tuần kể từ ngày bị kiểm tra và yêu cầu xử phạt, BVĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên coi thường pháp luật, mặc cho yêu câu dừng hoạt động nhưng vẫn tổ chức khám chữa bệnh bình thường.

PV VTC News đã trực tiếp đến bệnh viện để xác minh thông tin. Quan sát bên ngoài, vẫn có rất đông người được cho là bệnh nhân đi lại, mặc cho có biển “Ngưng hoạt động khám chữa bệnh” được dán bên ngoài bệnh viện.

Video: Ban chỉ đạo 389: Vụ thuốc giả của Pharma là tội ác

Theo những người bán hàng quanh khu vực bệnh viện, thông báo “ngưng hoạt động” kia mới chỉ được dán gần đây mà thôi. Tuy nhiên, những người dân này chỉ suy đoán rằng “chắc còn thiếu máy móc thiết bị nên chưa được đưa vào hoạt động chính thức. Phải chăng chỉ có những bệnh nhân cũ vẫn còn điều trị nốt”. 

Sau khi PV tiến vào, vờ xác minh việc vẫn thực hiện khám chữa bệnh, thì được nhân viên tại BVĐK Quốc tế Thiên Đức xác nhận bệnh viện vẫn đang thực hiện hoạt động khám chữa bệnh bình thường.

Việc khám chữa bệnh của BVĐK Quốc tế Thiên Đức đã vi phạm quyết định yêu cầu dừng hoạt động của Phòng Y tế Quận Hà Đông cùng với Sở Y tế Hà Nội, cho thấy thái độ bất chấp và coi thường pháp luật.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn