Bệnh viện Chợ Rẫy bác tin thiếu thuốc trong dịp Tết

Sức khỏeThứ Bảy, 21/01/2017 07:35:00 +07:00

Trước thông tin nói về nguy cơ thiếu một số loại thuốc trong dịp Tết, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã chuẩn bị kỹ và không để xảy ra tình trạng này.

Theo đó, trước các kỳ nghỉ tết Dương lịch cũng như Âm lịch, Bệnh viện Chợ Rẫy đều có kế hoạch chuẩn bị, dự phòng cơ số thuốc để đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ Tết cũng như sử dụng cho những ngày sau Tết.

"Trước các kỳ nghỉ Tết Dương lịch cũng như Âm lịch, bệnh viện đều có kế hoạch chuẩn bị, dự phòng cơ số thuốc để đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh trước, trong và sau Tết. Tương tự, ngay từ giữa tháng 12/2016, bệnh viện đã lên lịch đặt thuốc, vật tư y tế, hóa chất để đáp ứng kịp thời và đầy đủ cho 2 kỳ nghỉ tết Dương và Âm lịch" - văn bản ghi rõ.

Hon-500-nguoi-chan-thuong-so-nao-dip-Tet-1

Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy 

Đến 12h ngày 20/01, toàn bộ cơ số thuốc, vật tư y tế, hóa chất cần thiết để ứng trực trong 7 ngày nghỉ tết Đinh Dậu đã được tập kết đầy đủ tại kho của bệnh viện, kể cả các thuốc khó mua như Midazolam, Morphin, Ketamin, Diazepam, Sufentanil, Tramadol. Những thuốc này đã được đảm bảo số lượng để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy trong đến hết tháng 02/2017.

Những thuốc tối cần thiết như dịch truyền, thuốc cho chuyên khoa gây mê hồi sức, thuốc cấp cứu cho chuyên khoa tim mạch, thuốc điều trị ung thư, thuốc giảm đau, các loại huyết thanh… đều đã được mua sắm và bảo quản trong kho của bệnh viện đủ để sử dụng trong từ 2-3 tháng.

Các va-li cấp cứu của bệnh viện cũng đã được chuẩn bị đầy đủ vào cuối ngày 19/01/2017. Bệnh viện cũng nhận được cam kết từ những nhà cung cấp xác nhận thời gian cung cấp thuốc trở lại sau nghỉ Tết để đảm bảo số lượng thuốc, vật tư y tế, hóa chất khi có phát sinh ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Video: Bà mang cháu mới sinh đến bệnh viện đòi... đổi vì xấu

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn