Bệnh viện chật cứng người ngóng tin sức khỏe ông Lý Quang Diệu

Thế giớiThứ Năm, 19/03/2015 03:26:00 +07:00

Sức khỏe của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đang dần xấu đi, người dân Singapore tập trung tại bệnh viện để chờ tin tức và cầu nguyện cho ông.

(VTC News) – Sức khỏe của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đang dần xấu đi, người dân Singapore tập trung tại bệnh viện để chờ tin tức và cầu nguyện cho ông.

Theo South China Morning Post,sau khi tin tức về bệnh tình của cựu Thủ tướng chuyển biến xấu được đưara, Bệnh viện Đa khoa Singapore chật cứng các nhà báo, cảnh sát vàngười dân đứng xếp hàng. 

Mọi ngườiđều lo lắng, chờ đợi tin tức và cầu nguyện cho cựu Thủ tướng Lý QuangDiệu. Tuy nhiên, theo diễn biến có phần không tốt của ông Lý thìngười Singapore đang chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng đón nhận tin xấu từphía bệnh viện.
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu
Ngày 18/3,Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo: "Ông Lý Quang Diệu đangtrong tình trạng nguy kịch và sức khỏe của ông đang sa sút dần".

Trước tình hình đó, Tổng thống Tony Tan Keng Yam đã hoãn chuyến thăm Mexico kéo dài một tuần dự kiến bắt đầu vào ngày 20/3.

Theo AFP, ông Lý Quang Diệu, 91 tuổi, là người có công đưa Singapore từ một quốc gia lạc hậu thành một trong những nền kinh tế phát triển nhất châu Á.

Ngày 5/2, ông Lý Quang Diệu được đưa vào điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa Singapore vì viêm phổi nặng.

Ngày 17/3, dòng trạng thái được Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai của cựu Thủ tướng đăng tải trên trang Facebook cá nhân về tình trạng bệnh tật của cha mình đã nhận được rất nhiều lời động viên, an ủi, cầu chúc ông Lý Quang Diệu mau chóng bình phục.

Facebook cập nhật tình hình sức khỏe cha của ông Lý Hiển Long thu hút hơn 2.000 bình luận chỉ trong vòng nhiều giờ.

Trong số đó, có rất nhiều người muốn ông Lý Quang Diệu có thể sống thêm vài tháng nữa để dự lễ kỷ niệm 50 ngày độc lập của Singapore (9/8/1965).

Video quang cảnh bệnh viện nơi ông Lý Quang Diệu đang điều trị

Ông Lý Quang Diệu trở thành Thủ tướng của Singapore từ năm 1959-1990 và nhường lại chức vụ này cho Phó Thủ tướng lúc đó là ông Goh Chok Tong, ông Goh sau đó nhường lại chức vụ này cho ông Lý Hiển Long vào năm 2004.

Lần cuối ông Lý Quang Diệu xuất hiện trước công chúng là vào tháng 11/2014, khi đó dù đã phải có người hỗ trợ việc đi lại, vẫn đứng được một lúc để đón nhận những tràng pháo tay nồng nhiệt của những người tham dự lể kỷ niệm 60 thành lập Đảng PAP (Đảng hành động nhân dân ở Singapore).

Trước đó, con trai ông Lý là Lý Hiển Long, 63 tuổi, đã xuất viện ngày 18/2 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt.

Minh Thúy (Theo South China Morning Post)
Bình luận
vtcnews.vn