Tội nghiệp người mẹ 4 con mắc bệnh 'da cá sấu'

Sức khỏeThứ Ba, 16/05/2017 07:15:00 +07:00

Một người mẹ của 4 đứa con đã phải chịu đựng sự chế nhạo từ nhiều người bởi cô có một làn da sần sùi như da của một con cá sấu.

Rachael Reynolds, 41 tuổi, đến từ Huddersfield, Anh luôn cảm thấy lo sợ về tình trạng da của mình. Cô sợ rời khỏi nhà và không dám nói chuyện với người lạ, cũng như sợ rằng họ sẽ chán ghét với sự xuất hiện của mình.

Rachael mắc một chứng rối loạn có tên gọi là U sợi thần kinh loại 1 (NF1), là một dạng rối loạn di truyền, gây ra những sự dị thường trên da và xương.

Khắp trên mặt, cổ, cánh tay, lưng, bụng và chân của cô được bao phủ bởi các nốt, khiến da của cô lâm vào tình trạng giống như da cá sấu.

Hinh anh  3

 NF1 khiến da của Reynolds nổi các nốt mụn khắp toàn bộ cơ thể (Ảnh: Barcroft Images) 

Cô đã thừa hưởng những triệu chứng này từ người cha của mình. Tuy nhiên, nó thật sự trở nên nghiêm trọng khi cô bước vào tuổi dậy thì.

Cô nói rằng, cha cô là một người đàn ông rất kín tiếng, ông không bao giờ nói về căn bệnh U sợi thần kinh này, nhưng cô biết rằng cha mình cảm thấy rất có lỗi vì để nó xảy ra với cô.

Reynolds nói tiếp: “Chứng bệnh này khiến tôi cảm thấy không được an toàn, thiếu tự tin, đôi khi tôi không thể nói chuyện với mọi người và cảm thấy mọi người không thể nào nói chuyện với tôi.

Tôi đã rất hoang mang, nhưng rốt cuộc, nó đã khiến tôi trở thành một người tốt hơn khi có thể hiểu được những khó khăn của người khác”.

Chứng bệnh này khiến cô phải đối mặt với rất nhiều sự chế giễu, thậm chí là sỉ nhục. Reynolds nói rằng, có những kẻ lạ mặt từng gọi cô là “chó đốm”, thậm chí, trong một kỳ nghỉ, một cặp đôi đã chế giễu cô trông giống như là bị một con cá sấu cắn vậy.

Cô nói rằng: “Khi mọi người nói vậy, nó thật sự gây tổn thương một cách kinh khủng. Tôi thậm chí đã muốn đáp trả lại, mặc dù điều đó là không tốt, hoặc bỏ đi, trở về nhà với tâm trạng thật sự buồn bã và tức giận. Nó khiến tôi bị trầm cảm trong vài tuần”.

Không chỉ Reynolds mà toàn bộ gia đình, đặc biệt là các con của cô cũng phải đối mặt với những lời châm biếm hướng tới mẹ của mình.

Hinh anh

 Rachale Reynolds luôn gặp phải những lời châm biếm, thậm chí là sỉ nhục bởi ngoại hình của mình. (Ảnh: Baccroft Images)

Kể từ khi NF1 được cho là một căn bệnh di truyền, Reynolds và chồng mình đã lo sợ rằng nó sẽ ảnh hưởng tới những đứa con của mình. Tuy nhiên, họ lại cho rằng, với kinh nghiệm cuộc sống của mình, Reynolds sẽ giúp cho chúng đối mặt với những nguy cơ có thể xảy ra.

Chồng cô, Mike nói rằng: “Rachael đã trải qua những điều này khi còn nhỏ, cô ấy sẽ biết những gì tốt nhất cho bọn trẻ và những giai đoạn nó phải trải qua. Mọi chuyện vẫn tốt cho tới bây giờ”.

Trong quá khứ, Reynolds đã điều trị tình trạng của mình bằng tia laze, cô thậm chí đã thuyết phục cha cô tham gia điều trị trước khi ông qua đời 5 năm trước.

Tuy nhiên, NF1 không thể chữa được và cô nói rằng, tình trạng của mình đang trở nên tồi tệ hơn khi già đi.

Cô nói: “Tôi cảm thấy việc mang thai khiến cho bệnh của tôi nặng hơn. Sự thay đổi hooc môn khiến cho nó trở nên rất tồi tệ. Tôi trông càng ngày càng khủng khiếp hơn khi nhìn vào những bức ảnh của mình 10 năm về trước".

Nhưng cô đã không để tình trạng này khiến mình bị tách biệt khỏi cuộc sống. Reynolds đã thành lập một nhóm trên Facebook có tên là Neurofibromatosis Our World, thế giới của những người bị U sợi thần kinh. Nhóm hiện đang có gần 500 thành viên.

Cô nói rằng, việc thành lập nhóm giúp cô chấp nhận bản thân mình và nhắc nhở cô rằng còn rất nhiều người khác cũng phải đấu tranh với những khó khăn như cô đang gặp phải.

“Tôi đã từng rất cô đơn, nhưng hiện giờ tôi có rất nhiều bạn trên Facebook. Tôi muốn làm những điều này cho gia đình tôi, không chỉ mình tôi, chồng và các con tôi cũng đang đấu tranh với nó”.

Video: Chàng trai 21 tuổi cao 60 cm được xem như là thần 'Hindu'

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn