Pfizer nỗ lực tăng cường an toàn cho nhân viên y tế trong hóa trị liệu ung thư

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 26/05/2017 10:18:00 +07:00

Hiện tại, Pfizer đang nỗ lực trong việc nghiên cứu và chế tạo các loại thuốc điều trị ung thư tốt nhất, giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm thuốc hóa trị và đảm bảo an toàn y khoa cho các nhân viên y tế.

Ung thư đang có chiều hướng gia tăng nhanh trên thế giới và Việt Nam hiện thuộc nhóm 2 trong bản đồ ung thư thế giới với trung bình 125,000 ca ung thư mới được ghi nhận hàng năm.

Trong đó, ung thư vú có tỷ lệ mới mắc cao, bên cạnh những loại ung thư phổ biến khác như ung thư dạ dày, gan, phổi và đại trực tràng. Điều này đang trở thành gánh nặng cho xã hội và đặt ra nhiều áp lực cho đội ngũ y tế trong quá trình chăm sóc và điều trị, bao gồm nhu cầu thuốc tăng nhanh và phức tạp hơn.

Hinh anh

Hội thảo chuyên đề "Tiếp cận hiện nay đối với các thách thức lâm sàng trong ung thư vú". 

Sau thương vụ mua lại Hospira, không những danh mục thuốc điều trị ung thư của Pfizer đã được tăng lên, mà tập đoàn này còn sở hữu thêm công nghệ sản xuất bao bì và đóng gói thuốc hóa trị tiên tiến.

Điều này giúp Pfizer sở hữu song song hai công nghệ ONCOTAIN và CytoSafe, vốn được xem là giải pháp giúp giảm thiểu rủi ro phơi nhiễm thuốc hóa trị cho các nhân viên y tế, những người thường xuyên phải tiếp xúc với loại thuốc độc tế bào này.

Ông Bradley Allen Silcox, Trưởng VPĐD Pfizer Thái Lan tại Việt Nam cho biết, “Tiêu chí hoạt động của chúng tôi luôn tập trung vào việc nghiên cứu và chế tạo ra những loại thuốc chất lượng để hỗ trợ điều trị tốt hơn cho người bệnh.

Thông qua việc mua lại Hospira, sẽ giúp chúng tôi đẩy mạnh việc đa dạng hóa danh mục thuốc theo tiêu chuẩn toàn cầu của Pfizer nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận các loại thuốc chất lượng cao cho người bệnh.”

Pfizer phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu TPHCM chia sẻ kiến thức trong điều trị ung thư vú và ngăn ngừa phơi nhiễm thuốc hóa trị.

Ngoài việc đầu tư vào công nghệ sản xuất bao bì và đóng gói thuốc hóa trị nhằm giảm thiểu rủi ro phơi nhiễm cho nhân viên y tế, tại Pfizer còn thường xuyên phối hợp với các bệnh viện tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm chia sẻ kiến thức trong điều trị ung thư cũng như hướng dẫn thực hành an toàn cho các nhân viên y tế trong tiếp xúc với các loại thuốc hóa trị.

Video: Người Việt bị ung thư vú ngày càng trẻ 

Đây là các hoạt động của Pfizer nhằm củng cố cam kết cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam và tăng cường an toàn y khoa cho các nhân viên y tế thông qua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

P.V
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn