Người đàn ông mang khối u 15kg trong dạ dày

Bệnh và thuốcThứ Tư, 27/04/2016 05:31:00 +07:00

Một khối u khổng lồ phát triển trong bụng người đàn ông Trung Quốc, khiến anh ta trông như đang mang bầu.

(VTC News) - Một khối u khổng lồ phát triển trong bụng người đàn ông Trung Quốc, khiến anh ta trông như đang mang bầu.

Anh Zang Cheng 33 tuổi, người Trung Quốc, đã chung sống 10 năm với một khối u ở dạ dày. Đến khi khối u phát triển quá lớn, anh đã quyết định nhập viện với hi vọng các sĩ có thể chữa trị cho anh.
Anh Zang Cheng với khối u 15kg trong bụng.
Anh Zang Cheng với khối u 15kg trong bụng. 
Khối u trong dạ dày Zang Cheng nặng 15kg và lớn đến mức mọi người tưởng anh đang mang thai một đứa trẻ.

Được biết, anh từng tới gặp bác sĩ vào năm 2004 sau khi cảm thấy dạ dày của mình có vấn đề. Đến năm 2006, anh được chẩn đoán có khối u phát triển trong dạ dày.

Tuy đây là một khối u lành tính, nhưng sự phát triển khủng khiếp của nó đã chèn ép lên các nội tạng khác và gây nguy hiểm cho tính mạng của Zang Cheng.
Khối u quá lớn khiến người ta lầm tưởng Zang Cheng đang mang bầu.
Khối u quá lớn khiến người ta lầm tưởng Zang Cheng đang mang bầu. 
Bác sĩ tại các bệnh viện người đàn ông này đến khám đều không chấp nhận mổ lấy khối u ra. Vì họ cho răng với kích thước như vậy, ca mổ sẽ khiến Zang Cheng tử vong.

Cuối cùng, bệnh viện quân đội Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên đã mang đến cho Zang Cheng một cơ hội. Họ chấp nhận can thiệp ngoại khoa để loại bỏ khối u khổng lồ này.

Bác sĩ Dai Ruiwu, trưởng khoa phẫu thuật tại bệnh viện Thành Đô cho hay: “Ca mổ tiến hành trong suốt 6 giờ đồng hồ. Chúng tôi đã cần sự giúp đỡ từ nhiều bác sĩ chuyên khoa khác nhau. Khối u phát triển quá lớn, chèn ép lên nội tạng khiến ca mổ phức tạp hơn dự định rất nhiều.”
Ca mổ phức tạp khiến Zang Cheng cần sự chăm sóc y tế đặc biệt.
Ca mổ phức tạp khiến Zang Cheng cần sự chăm sóc y tế đặc biệt. 
Em gái bệnh nhân nói trước báo giới: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh tôi đã không thể chữa trị sớm hơn. Hiện anh ấy vẫn cần đến sự chăm sóc đặc biệt đến từ phía bệnh viện.”

Thúy Nga
(Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn