Đàn ông xem sex nhiều có nguy cơ lãnh cảm

Sức khỏeThứ Ba, 16/05/2017 07:30:00 +07:00

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, phim khiêu dâm ảnh hưởng tới rối loạn cương dương ở nam giới nhưng lại không ảnh hưởng gì tới đời sống tình dục ở nữ giới.

Đàn ông thường xuyên xem phim khiêu dâm thường có xu hướng không quan tâm tới tình dục và bị rối loạn cương dương.

Cũng theo khảo sát, có tới 1 phần 5 đàn ông thú nhận mình xem sex 3 tới 5 lần một tuần, chỉ 3% trong số đó thừa nhận muốn làm điều đó cũng bạn tình.

Xem phim khiêu dâm gây ra cảm giác nghiện giống như là nghiện ma túy, những người thường xuyên xem những ấn phẩm đồi trụy có nội dung “quá mạnh mẽ”, theo thời gian sẽ không còn hài lòng với những hoạt động tình dục nữa.

Tuy nhiên, đối với nữ giới, việc thường xuyên xem phim khiêu dâm lại không ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

Hinh anh

 Đàn ông lạm dụng phim khiêu dâm có thể bị giảm ham muốn tình dục cũng như rối loạn cương dương. (Ảnh: Shutterstock)

Các nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm Y tế Hải quân San Diego, Mỹ đã tiến hành 2 cuộc khảo sát với 300 người cả đàn ông và phụ nữ, về thói quen xem phim khiêu dâm của họ.

Đối với nam giới, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có mối liên hệ giữa việc thường xuyên xem phim khiêu dâm và sự thiếu thốn ham muốn tình dục trong tình cảm, đồng thời là cả sự rối loạn cương dương.

Tiến sĩ Matthew Christman, tác giả của nghiên cứu này nói rằng: “Hành vi tình dục kích hoạt một hệ thống “khen thưởng” trong não, nó có tác dụng gây nghiện như ma túy. Sự khen thưởng này dẫn tới các hoạt động tự tăng cường hoặc thường xuyên lặp lại hành động đó”.

Nó diễn ra hết sức bình thường khi mà nội dung khiêu dâm trên internet có khả năng cung cấp và liên tục thay đổi các hình ảnh mới lạ, kích thích tình dục.

Theo giám đốc, bác sĩ Christman, xem sex quá nhiều có thể giúp cải thiện sức chịu đựng của một người. Nhưng những người thường xuyên xem phim khiêu dâm sẽ ít có khả năng phản ứng lại với các hoạt động tình dục, mà phải dựa vào nội dung khiêu dâm để kích thích chúng.

Tiến sĩ Joseph Alukal, đại học New York, Mỹ nói rằng phim khiêu dâm tạo ra những kỳ vọng phi thực tế về tình dục ở những người trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm.

ĐIều này dẫn tới tình trạng đáng lo lắng về tình dục, khi mà những hoạt động tình dục thực tế không đáp ứng được với sự kỳ vọng như trong bộ phim. Tuy nhiên, tiến sĩ Alukal cũng nói rằng không rõ tại sao, nó lại không xảy ra bất kỳ tác động nào với phụ nữ.

Bài phát biểu này đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Urological, Mỹ. Điều này xảy ra sau khi những nhà nghiên cứu từ đại học Brighaim Young, Utah, Mỹ, phát hiện ra những người nghiện phim khiêu dâm là những người đấu tranh để bảo vệ và duy trì mối quan hệ tình cảm lãng mạn.

Xem phim khiêu dâm không ảnh hưởng tới những người sử dụng nó như một thói quen lành mạnh và không quá lạm dụng nó.

Video: Lộ video 'tố' Donald Trump đóng phim người lớn của Playboy

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn