Có những triệu chứng này, bệnh tiểu đường đang tấn công bạn dữ dội

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 29/04/2016 07:23:00 +07:00

Tiểu đường thuộc loại bệnh rối loạn chuyển hóa rất nguy hiểm, tuy nhiên không phải ai cũng biểu hiện đầy đủ triệu chứng khi mang trong mình căn bệnh này.

(VTC News) - Tiểu đường thuộc loại bệnh rối loạn chuyển hóa rất nguy hiểm, tuy nhiên không phải ai cũng biểu hiện đầy đủ triệu chứng khi mang trong mình căn bệnh này.

Một số người bị bất ngờ khi phát hiện ra mình mắc tiểu đường. Mặc dù trước đó họ không hề có biểu hiện của bệnh. Một khi được chuẩn đoán mắc bệnh, bạn nên thường xuyên theo dõi diễn biến của bệnh để phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra.

4 dấu hiệu sau đây sẽ giúp bạn kiểm tra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của mình.

1.Thị lực

Khi đường huyết tăng, các mạch máu tại mắt bị suy yếu. Từ đó cholesterol trong máu thoát mạch đi vào võng mạc. Dần dần nó làm giảm thị lực của bệnh nhân nếu không kịp thời điều trị.

Hãy gặp bác sĩ ngay lập tức nếu bạn cảm thấy đau hay nóng hai tròng mắt. Ngoài ra, kiểm tra thị lực định kì hàng tháng cũng là một cách tốt để đảm bảo mắt bạn luôn trong tình trạng ổn định.

2.Da

Một khi bạn mắc chứng tiểu đường trong thời gian dài, da bạn sẽ trở nên khô và ngứa. Bởi lẽ lượng đường tăng quá cao trong máu là điều kiện tuyệt vời cho nấm phát triển.

Nếu nhiễm trùng lây lan đến bộ phận sinh dục, bạn còn có thể bị viêm âm đạo hoặc nhiễm herpes. Đường cao trong máu cũng gây viêm tuyến mồ hôi, dẫn đến ngứa ngáy gan bàn chân và da đầu.

3.Tứ chi

Khi mắc tiểu đường, việc điều tiết các dịch tại ổ khớp bị giảm sút dẫn đến đau khớp. Ở trường hợp mắc tiểu đường lâu ngày, bệnh nhân còn xuất hiện các vết lở loét tứ chi.

Các vết loét này rất lâu lành vì bệnh tiểu đường làm suy yếu trầm trọng hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Nếu không điều trị, các vết loét bị hoại tử và gây nguy hiểm đến tính mạng.

4.Nướu


Một điều mà nhiều người không biết, đó là tiểu đường còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng lợi của bạn. Các triệu chứng như chảy máu chân răng, khô răng miệng hay sâu răng cũng phản ánh về tình trạng đường huyết tăng cao.

Vì vậy nếu bạn thường xuyên viêm nướu hay bất kỳ bất thường nào về nha khoa, hãy gặp bác sĩ để làm một xét nhiệm về tình trạng đường huyết.

Thúy Nga (Theo TheHealthSite)
Bình luận
vtcnews.vn