Cảnh báo: Đàn ông ngủ muộn có thể bị vô sinh

Sức khỏeThứ Hai, 15/05/2017 11:40:00 +07:00

Việc ngủ muộn sẽ khiến cho cả số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng của người đàn ông bị giảm đi, tăng cao nguy cơ vô sinh sau này.

Các nhà khoa học đã tìm ra rằng, những người đàn ông ngủ trước nửa đêm có cơ hội sinh con tốt hơn bởi họ có tinh trùng khỏe mạnh hơn.

Những người đàn ông đi ngủ từ 8 giờ đến 10 giờ tối có lượng tinh trùng tốt nhất, khi đó tinh trùng có khả năng bơi tốt hơn và có khả năng tiếp cận trứng nhanh hơn.

Có tới 1 phần 5 đàn ông ở Anh được đánh giá là có số lượng tinh trùng thấp. Nó đi cùng với nỗi lo về béo phì và lười tập thể dục, đều dẫn tới hàng ngàn các ca vô sinh.  

Hinh anh

Đàn ông ngủ 6 tiếng, ít hơn hoặc nhiều hơn tới 9 tiếng làm giảm lượng tinh trùng (Ảnh: Shutterstock) 

Trong ấn phẩm xuất bản gần đây nhất trên tạp chí Medical Science Monitor, các nhà khoa học của đại học Y Harbin, Trung Quốc đã cho thấy, ngủ và giấc ngủ rất quan trọng.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi giấc ngủ của 981 người đàn ông khỏe mạnh, họ được yêu cầu đi ngủ trong khoảng 8 giờ đến 10 giờ tối, 10 giờ tối đến nửa đêm hoặc sau nửa đêm.

Họ cũng được yêu cầu đặt báo thức để ngủ trong khoảng 6 tiếng, 7 tiếng, 9 tiếng, thậm chí là nhiều hơn. Trong thời gian này, các nhà khoa học thường xuyên lấy mẫu tinh trùng để kiểm tra số lượng tinh trùng, hình dạng, khả năng di chuyển.

Kết quả cho thấy, những người đi ngủ sau nửa đêm có số tinh trùng thấp hơn và tinh trùng của họ chết sớm hơn so với những người khác.

Ngủ 6 tiếng hoặc ít hơn, hoặc nằm trên giường hơn 9 tiếng đồng hồ thậm chí còn tồi tệ hơn cả.

Các nhà khoa học nói rằng, việc ngủ muộn và nghỉ ngơi không đầy đủ làm gia tăng các kháng thể kháng tinh trùng. Các kháng thể này do hệ miễn dịch sinh ra, có thể tiêu diệt các tinh trùng khỏe mạnh.

Một nghiên cứu ở Đan Mạch năm 2013 cho thấy, đàn ông ngủ 6 tiếng đồng hồ có số tình trùng thấp hơn 25% so với đàn ông ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Việc thiếu thời gian nghỉ ngơi làm giảm lượng tinh trùng của người đàn ông.

Video: Bí mật giúp tinh trùng duy nhất chiến thắng để thụ tinh với trứng 

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn