Bệnh quái ác ở Hòa Bình: Chính quyền vào cuộc

Thời sựThứ Tư, 31/08/2011 11:30:00 +07:00

(VTC News) - “Sự giúp đỡ, lòng hảo tâm của bạn đọc VTC News dành cho bệnh nhân nan y ở Mường Chiềng là hết sức quí giá”, Phó Chủ tịch huyện Đà Bắc cảm động nói.

(VTC News) - Chiều 30/8, lãnh đạo địa phương nơi các bệnh nhân mắc bệnh nan y ở Hòa Bình sinh sống đã điện thoại tới VTC News cám ơn Ban Biên tập báo đã mở đợt quyên góp trợ giúp các bệnh nhân tại xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.
Xem phóng sự truyền hình "Quặn đau nhìn những người mắc bệnh quái ác ở Hòa Bình" 
Ông Đinh Mạnh Thường, Phó Chủ tịch huyện Đà Bắc và ông Xa Văn Hùng, Chủ tịch xã Mường Chiềng qua điện thoại thông báo sau khi VTC News mở đợt vận động quyên góp cho các nạn nhân mắc bệnh nan y tại địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân đã liên lạc và trao quà cho các nạn nhân. “Sáng 30/8, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình đã tới làm việc và trao quà cho các bệnh nhân ở Mường Chiềng”, ông cho biết. Nhiều tổ chức, cá nhân khác cũng đang tiến hành các công việc cần thiết để tới Mường Chiềng trao quà, trợ giúp cho các nạn nhân ở đây.

Phó Chủ tịch Đinh Mạnh Thường cám ơn Ban Biên tập báo điện tử VTC News đã có sáng kiến tổ chức quyên góp nhằm giúp đỡ và cứu chữa cho các bệnh nhân mắc bệnh nan y và sẵn sàng phối hợp với VTC News để các công việc này được tiến hành hiệu quả, trong thời gian sớm nhất. “Sự giúp đỡ, lòng hảo tâm của bạn đọc VTC News dành cho bệnh nhân nan y ở Mường Chiềng, Đà Bắc, Hòa Bình là hết sức quí giá”, ông Thường cảm động nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng trước đây, địa phương cũng đã phối hợp với một số cơ quan y tế địa phương cũng như Trung ương để nghiên cứu, chữa bệnh cho những bệnh nhân này. Nhưng do đây là căn bệnh nan y cùng với một số nguyên nhân khách quan khác, các bệnh nhân vẫn tiếp tục bị căn bệnh hành hạ. Phó Chủ tịch Đinh Mạnh Thường mong muốn qua VTC News, xã hội tiếp tục quan tâm để việc cứu chữa cho các bệnh nhân nghèo được tiến hành trong thời gian sớm nhất và ông cũng hy vọng các nhà y tế chuyên môn tìm ra giải pháp triệt nhằm cứu giúp người bệnh.

Đại diện của báo điện tử VTC News cũng đã thông báo cho lãnh đạo xã Mường Chiềng và huyện Đà Bắc (Hòa Bình)  kế hoạch của báo trong việc quyên góp, cứu trợ bệnh nhân và cho biết dự kiến trong tuần tới sẽ có đoàn tiền trạm của báo, cùng một số đại diện của các cơ quan chức năng lên làm việc với địa phương để tìm phương án cứu chữa, trợ giúp hợp lý và hiệu quả nhất đối với các bệnh nhân. Trong chuyến đi, chúng tôi cũng sẽ trực tiếp thăm hỏi, trao quà cho các bệnh nhân và gia đình họ.

Để chương trình cứu trợ và giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh nan y ở Hòa Bình được hiệu quả, chúng tôi tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm của quí vị độc giả trong và ngoài nước, tiếp tục quyên góp, giúp đỡ những người mắc phải căn bệnh quái ác đang ngày đêm phải chịu nỗi đau tột cùng này.

Mọi đóng góp và chia sẻ xin gửi về:

Báo điện tử VTC News

Tầng 2, Chung cư số 46, ngõ 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tài khoản số: 002-1-00-024899-1 Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Mọi đóng góp xin đề rõ: Đóng góp giúp các bệnh nhân mắc căn bệnh lạ ở Hòa Bình.

Hoặc bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 01255 911 911 (gọi từ trong nước) và +84 1255 911 911 (gọi từ nước ngoài) để được giải đáp chi tiết.

Ban Biên tập báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn