Bệnh quái ác ở Hòa Bình: Cần lắm những tấm lòng nhân ái

Thời sựThứ Tư, 07/09/2011 11:03:00 +07:00

(VTC News) - Hơn một tuần trôi qua, VTC News đã nhận được hơn 30 triệu đồng và 100 USD của bạn đọc trong và ngoài nước gửi tới ủng hộ các bệnh nhân ở Hòa Bình.

(VTC News) - Ban biên tập báo điện tử VTC News tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm của độc giả trong nước cũng như nước ngoài ủng hộ, quyên góp để chương trình cứu trợ bệnh nhân mắc bệnh nan y khủng khiếp ở Hòa Bình có kết quả tốt đẹp.

Hơn một tuần đã trôi qua kể từ khi báo điện tử VTC News chính thức kêu gọi bạn đọc quyên góp để gây quĩ cứu giúp các bệnh nhân mắc căn bệnh khủng khiếp ở xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, bao nhiêu lời bình luận, bao nhiêu lời yêu thương liên tiếp được gửi về tòa soạn nhằm hỏi thăm thông tin, chia sẻ, đóng góp và đưa ra những ý kiến giúp đỡ những bệnh nhân nghèo ở tỉnh miền núi Hòa Bình.

Rất nhiều những bạn sinh viên, các cô bác đã về hưu, các vị đại diện cho những công ty, rồi người nhà của các Việt kiều đã trực tiếp tới tòa soạn, gửi những món tiền quyên góp, nhờ VTC News mang tới giúp đỡ cho các bệnh nhân nghèo khốn khổ. 

Em Xa Văn Tâm sẽ không sống được bao lâu nữa nếu không có những tấm lòng hảo tâm... Ảnh: Phạm Ngọc Dương 
Hàng chục người khác cũng đã gửi những phần tiền của mình tới tài khoản mà VTC News lập ra phục vụ cho việc quyên góp tài chính cho các bệnh nhân.

Cũng có người không có điều kiện chuyển khoản hoặc đến tòa soạn đã gửi phần tiền quyên góp của mình tới VTC News qua đường bưu điện.

Đáng quí thay những tấm lòng như vậy!

Hơn một tuần trôi qua, VTC News đã nhận được số tiền ủng hộ tổng cộng hơn 30 triệu đồng và 100 USD của bạn đọc khắp nơi, trong và ngoài nước gửi tới, góp phần chia sẻ những mất mát, nỗi đau của những con người nghèo khổ, lại không may mắc những căn bệnh hiểm nghèo.

Báo điện tử VTC News đang nỗ lực hết sức để liên hệ với các cơ quan chức năng có liên quan, tìm cách xây dựng một kế hoạch tổng thể với hy vọng cứu giúp các bệnh nhân mắc căn bệnh nan y khô da nhiễm sắc tố, trước mắt không chỉ là chữa trị, hoặc ít nhất làm thuyên giảm căn bệnh khiến họ vật vã hàng ngày, hàng giờ, mà còn cố gắng tìm ra một giải pháp để đảm bảo cuộc sống dài lâu cho các bệnh nhân trong tương lai.

Video gây xúc độngQuặn đau nhìn những người mắc bệnh quái ác ở Hòa Bình
PGS.TS Trần Hậu Khang, Viện trưởng Viện da liễu Quốc gia trong buổi làm việc bàn về hướng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân khô da sắc tố ở Hòa Bình với chúng tôi chiều 7/9/2011 đã nhấn mạnh: “Những bệnh nhân và gia đình họ hiện đang rất nghèo và chính cái nghèo khó đã khiến họ khó có thể quan tâm tới bệnh tật”.

Điều quan trọng nhất, vẫn theo Viện trưởng Khang là: “Chúng ta phải khảo sát để biết họ thiếu thốn gì trong cuộc sống, từ đó có cách đầu tư hiệu quả và tạo một cần câu cơm ổn định cho họ”.

Về mặt y tế, Viện trưởng Khang cũng khẳng định cho đến nay, mạng lưới điều trị từ địa phương đến trung ương đều đã ổn, và tất cả các bệnh nhân nói trên đều đang được điều trị miễn phí (xem chi tiết bài phỏng vấn Viện trưởng Trần Hậu Khang).

Như vậy, để đạt được mục đích lâu dài, báo điện tử VTC News tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm của quí độc giả trong và ngoài nước giúp đỡ tài chính đỡ các bệnh nhân ở Hòa Bình một cách dài lâu.

Ánh mắt khắc khoải của bệnh nhân mong chờ sự cứu giúp trong nỗi đau tột cùng. Ảnh: Phạm Ngọc Dương

Báo điện tử VTC News dự kiến sẽ có đoàn làm việc tới xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình vào cuối tuần này để thăm gia đình các nạn nhân và bàn kế hoạch hành động cụ thể với lãnh đạo địa phương nơi họ đang sinh sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các bệnh nhân và kế hoạch trợ giúp cụ thể, chi tiết tới độc giả trong thời gian tới.

Xin chân thành cám ơn lòng hảo tâm và sự quan tâm của độc giả, doanh nghiệp và các nhà tài trợ trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ của quí vị trong thời gian tới.

Mọi giúp đỡ xin gửi về:

Báo điện tử VTC News

Tầng 2, Chung cư số 46, ngõ 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tài khoản số: 002-1-00-024899-1 Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Xin đề rõ: Đóng góp giúp các bệnh nhân mắc căn bệnh lạ ở Hòa Bình.

Hoặc bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 01255 911 911 (gọi trong nước) và +84 1255 911 911 (gọi từ nước ngoài) để được giải đáp chi tiết.

Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn