Bệnh nhân ung thư Việt Nam sắp được điều trị theo tiêu chuẩn thế giới

Sức khỏeThứ Hai, 27/03/2017 18:52:00 +07:00

Bệnh nhân ung thư Việt Nam sẽ được điều trị bệnh theo tiêu chuẩn Singapore ngay tại Bệnh viện K trong thời gian tới mà không cần tốn kinh phí sang nước bạn.

Từ lâu, việc điều trị ung thư ở Singapore luôn được đánh giá có hiệu quả cao nhưng chi phí rất đắt đỏ. Nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư ở nước ta thường sang đó để điều trị.

Tuy nhiên, trong tương lai, bệnh nhân ung thư Việt Nam sẽ không còn phải sang Singapore nhưng vẫn nhận được các dịch vụ chăm sóc, chất lượng điều trị theo chuẩn đó.

kham benh tai benh vien K

Hiện nay Bệnh viện K luôn trong tình trạng quá tải. (Ảnh: Phương Thảo).

Theo PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, đơn vị này đã gặp và trao đổi với đại diện Hiệp hội các bệnh viện công của Singapore bàn việc hợp tác trong 3 lĩnh vực: Ung thư lâm sàng (chẩn đoán, điều trị, theo dõi bệnh nhân ung thư); Đào tạo nhân lực ngành ung thư (bác sỹ, điều dưỡng, kĩ thuật viên) và nghiên cứu ung thư.

Trong chương trình hợp tác tới đây, các y bác sĩ Bệnh Viện K Trung ương sẽ được gửi sang đào tạo tại các bệnh viện công Singapore và các chuyên gia giỏi của Singapore có thể sang trực tiếp làm việc cùng, giảng dạy, cố vấn chuyên môn cho các y bác sĩ Bệnh viện K. Tất cả mục tiêu này hướng đến việc điều trị ung thư tốt nhất cho bệnh nhân tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, mục tiêu của đợt học hỏi kinh nghiệm này giúp bệnh nhân được chuẩn đoán bệnh hoặc đang điều trị tại Singapore sẽ được tiếp tục điều trị theo phương pháp đó tại Việt Nam

Trong tương lai gần, khi các y, bác sĩ tại Bệnh viện K có thể chủ động được về mặt chuyên môn theo tiêu chuẩn đó thì phương pháp này sẽ được áp dụng tại Việt Nam. Có nghĩa, bệnh nhân Việt Nam sẽ không phải sang Singapore điều trị ung thư như hiện nay mà vẫn nhận được những chăm sóc tốt nhất.

Cùng với đó, Singapore cam kết hỗ trợ tối đa mọi mặt cho Bệnh viện K để đảm bảo bệnh viện có thể sớm chuẩn hóa những tiêu chuẩn này.

Video: Tiến trình tế bào ung thư di căn trong cơ thể

Phương Thảo
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn