Bệnh nhân ‘chân voi’ qua đời sau 2 năm cắt u

Sức khỏeThứ Sáu, 25/10/2013 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Anh Nguyễn Duy Hải, người ‘chân voi’ với khối u gần 90 kg được phẫu thuật cách đây gần 2 năm vừa qua đời.

(VTC News) - Anh Nguyễn Duy Hải, người ‘chân voi’ với khối u gần 90 kg được phẫu thuật cách đây gần 2 năm vừa qua đời.


Anh Nguyễn Duy Hải (sinh năm 1980, trú tại 26/30 Xuân An, P.3, TP Đà Lạt) vừa qua đời tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Đây là cú sốc lớn cho cả gia đình anh, đặc biệt là người mẹ già Nguyễn Thị Cho Con đã đồng hành cùng anh trong suốt quãng đời 33 năm của anh.

anh Hải
Anh Hải trước phẫu thuật bóc khối u.
Theo thông tin từ gia đình anh Hải, sáng 24/10, anh Hải vẫn sinh hoạt bình thường, đến khoảng 10 giờ, tình trạng đau ở vết thương của anh bắt đầu trở nặng.

Gia đình cho anh Hải uống thuốc giảm đau, nhưng anh Hải không đỡ.  Đến chiều, anh có biểu hiện mệt, khó thở nên gia đình đưa anh đến bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Tại đây, anh Hải bị suy hô hấp, mê sảng. Sau đó, anh được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

và được điều trị tại bệnh viện FV sau khi cắt khối u.
Đến 12 giờ đêm thì anh Hải tử vong. Theo thông tin từ bệnh viện thì trong vết mổ cũ của anh có một túi dịch bị vỡ, vi khuẩn xâm nhập vào máu gây tình trạng sốc nhiễm trùng.


Vào cuối tháng 7/2013 trong lần trở lại Việt Nam, Bác sỹ Mckinnon người mổ bóc tách khối u cho anh Hải đã tái khám cho anh và vị bác sỹ này phát hiện bên trong vết mổ của anh có chứa dịch.  Nhưng chưa kịp mổ thì anh đã ra đi.

Trước đó vào ngày 5/1/2012, anh Nguyễn Duy Hải được bác sĩ McKay McKinnon (đến từ Mỹ) phối hợp cùng ê-kíp bác sĩ tại Bệnh viện Pháp Việt (FV) thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu nặng 82 kg.

Sau phẫu thuật 2 ngày, anh Hải sốt nhẹ, đau nhiều và vết thương vẫn còn chảy dịch. Bên cạnh việc chăm sóc vết thương và kiểm soát cơn sốt, các bác sĩ đang chú trọng vấn đế dinh dưỡng để nâng cao thể chất cho bệnh nhân và giảm đau.

Đến ngày 8/1, bệnh nhân Nguyễn Duy Hải đã tỉnh táo, tự thở và ăn uống bình thường. Bệnh nhân đã bớt sốt, máu cũng bớt chảy nên không cần phải truyền thêm máu.

Sau đó anh Hải đã hòa nhập được vào cuộc sống bình thường. Nhưng không may mắn, anh đã ra đi ở tuổi 33.









Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn