Bến xe nghẹt người đổ về Hà Nội xem Đại lễ

Thời sựThứ Bảy, 09/10/2010 06:58:00 +07:00

(VTC News) – Hà Nội những ngày này, trên khắp các bến xe khách đâu đâu cũng cảnh người chen lấn, xô đẩy nhau lên, xuống xe.

(VTC News) – Hà Nội những ngày này, trên khắp các bến xe khách phía Nam, Gia Lâm, Mỹ Đình... đâu đâu cũng cảnh người chen lấn, xô đẩy nhau lên, xuống xe. Rất đông người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đang háo hức đổ về Hà Nội với mong muốn một lần trong đời được chứng kiến lễ diễu binh, diễu hành lớn nhất từ trước tới nay.

Để phục vụ cho dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, hầu hết các bến xe đã tăng công suất hoạt động, tăng chuyến và bổ sung số lượng xe nhưng dường như vẫn chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu.

Có mặt tại bến xe Mỹ Đình lúc 16h ngày 9/10, theo quan sát của PV VTC News, lượng người đổ về đây ngày càng đông. Mặt trước và nhà chờ của bến xe đã có hàng trăm người chờ bắt xe buýt để về nhà người thân hoặc vào trung tâm Thành phố.



Những khuôn mặt tất tưởi và mệt mỏi sau một chuyến xe dài, giờ lại đang phải tay xách nách mang đợi xe buýt. Nhưng những tuyến xe vừa đến đã đông nghịt người chen nhau để lên xe về chỗ nghỉ trước khi trời tối.

Đông nghẹt người chen lấn lên xe buýt để vào nội đô.

Bạn Nguyễn Minh Anh, sinh viên Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết: “Em vừa tan học sáng nay là bắt xe xuống Hà Nội luôn. Theo dõi qua báo chí thấy Hà Nội đón mừng Đại lễ lung linh quá mà thấy sốt ruột. Đây là cơ hội ngàn năm mới có một lần, mà ngày 10/10 lại đúng vào Chủ nhật nên em cùng nhiều bạn bè đã rủ nhau xuống đây để được hòa chung không khí của người dân Thủ đô”.

Cũng với mục đích xuống Hà Nội để đi chơi ngày Đại Lễ, ông Hoàng Thành Vinh (58 tuổi), ở TP Yên Bái cũng vừa mới xuống khỏi xe khách để về nhà người thân hứng khởi nói: “Không chỉ có tôi đâu. Cả xóm tôi ở trên Yên Bái nhiều người đều sắp xếp công việc để xuống Hà Nội đón Đại lễ. Chỉ cần xuống đây chụp một pô ảnh thôi tôi cũng thấy mãn nguyện lắm rồi”.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ tăng cường 100 xe trong hai ngày mùng 10 đến hết ngày 11/10. Trong ngày mùng 9, theo quan sát các tuyến xe khách Hà Nội - Thái Nguyên, Việt Trì, Phú Thọ, Yên Bái, Quảng Ninh…lượng hành khách đã tăng lên rất nhiều so với ngày thường. Đây là những nơi có khoảng cách gần Hà Nội nên người dân về tham gia Đại lễ rất đông”.

 Từ sáng, đường Ngọc Hồi - Giáp Bát (đoạn gần bến xe Nước Ngầm) đã luôn đông đúc

Ông Tiến cũng cho biết thêm, sẽ phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông để hướng dẫn, phân luồng hành khách tại khu vực bến xe và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm về giá vé và chở quá số lượng người qui định.


Tình trạng đông nghẹt cũng diễn ra tại bến xe Gia Lâm, lượng hành khách từ các tỉnh ngoại thành đang đổ về Hà Nội ngày một đông hơn. Trước quảng trường bến xe, hàng trăm người dân cũng đang phải đợi xe buýt để vào nội đô. Tất cả đều với không khí mong muốn được tham gia các chương trình Đại lễ tại Hà Nội trong ngày 10/10.

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Gia Lâm đánh giá: “Chúng tôi ước tính, lượng hành khách về Hà Nội ngày hôm nay đã đông hơn những ngày thứ Bảy và Chủ nhật bình thường đến 15%. Hiện nhân viên tại bến xe đang tích cực phân luồng và hướng dẫn hành khách từ xe xuống ra quảng trường để có thể bắt xe buýt về chỗ nghỉ một cách hiệu quả nhất”.

Ông Trúc cũng nhận định, từ chiều nay đến tối khả năng hành khách đổ về đây cũng sẽ còn rất đông. Và chiều mai và sáng ngày 11/10 khi người dân tham gia các chương trình trong ngày Đại lễ kết thúc sẽ trở về địa phương cũng rất đông. Bến xe đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải để tăng cường hơn nữa khoảng 40 lượt xe để phục vụ hành khách trong những ngày này.

Tại bến Giáp Bát, hành khách đổ về rất đông. Từ sáng, lượng xe khách từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thánh Hóa, Nghệ An… về luôn đông kín khách. Người lên Hà Nội với người thân tay sách đùm đụp đủ thứ quà quê, nào gạo, bưởi, gà, vịt…. Bác Lê Văn Thỉnh, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An đem đủ thứ có thể từ quê ra cho 3 người con vừa đi làm, vừa đi học ở Hà Nội hồ hởi: “Đi xe từ trong đó ra, nhà xe chở đông quá, nhưng cố chịu vậy. Tranh thủ thứ 7, chủ nhật chúng nó được nghỉ học nghỉ làm thì ra thăm các con. Tiện đi chơi Hà Nội dịp Đại lễ. Tôi sẽ bảo chúng nó đưa đi cầu Long Biên, cầu Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm”.

Có nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đưa cả nhà cùng lên Hà Nội chơi Đại lễ. Vợ chồng anh Hải chị Thoa, ở Thái Bình đưa cả con cái lên Hà Nội đợi bắt taxi mãi không được vì mọi xe đều chật khách. Chị Thoa chia sẻ, “chẳng mấy ai may mắn được chứng kiến Đại lễ. Anh nhà chị đi công tác về, hai vợ chồng bảo đưa con lên đây sáng mai dậy sớm đi xe diễu binh, diễu hành. Từ bé tới giờ tôi chưa được xem lần nào.”

Lượng hành khách đi xe buýt từ Giáp Bát về các khu trung tâm rất đông. Hễ xe về tới bến, hành khách trên xe chưa kịp xuống mọi người đã ùa túa để lên cho nhanh.

Dương Lãng Hoàng - Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn