Bến xe Hà Nội đìu hiu lạ thường: Xe 45 chỗ chỉ chở 6 người

Thời sựThứ Bảy, 04/02/2017 15:36:00 +07:00

Hôm nay, các bến xe lớn tại Hà Nội vẫn thưa vắng khi chỉ có lượng nhỏ sinh viên và những người đi làm bắt đầu trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Vào dịp đầu năm mới, các bến xe lớn tại Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm thường trở nên quá tải. Tuy nhiên, năm nay, các bến xe lại trở nên vắng lặng lạ thường.

20170204_102434

  Bến xe Nước Ngầm vẫn vắng vẻ sau Tết. (Ảnh Tiến Phòng)

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử VTC News, sáng 4/2, tại các bến xe lớn, lượng khách ra Hà Nội vẫn vắng vẻ, lác đác một bộ phận sinh viên và những người đi làm trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết.

Tại bến xe Nước Ngầm, những tuyến lớn đổ về từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định… cũng trở nên vắng khách. Nhiều nhà xe thấp thỏm lo âu vì chưa năm nào lại “thất thu” như năm nay.

20170204_101553

 Theo các nhà xe, do người dân chưa quen với việc phân luồng tuyến mới và lượng phương tiện cá nhân tăng nên hành khách của họ giảm nghiêm trọng. (Ảnh Tiến Phòng)

Anh Trần Khắc Ninh, nhà xe Văn Minh (tuyến Bến xe Nước Ngầm - Vinh) cho biết: “Tôi chạy tuyến này cũng được 5 năm, nhưng chưa năm nào vắng khách như năm nay. Bây giờ, họ chủ yếu về quê bằng xe máy và phương tiện cá nhân khác nên lượng người tham gia giao thông tuy rất đông nhưng các nhà xe chúng tôi vẫn chịu cảnh vắng khách”.

Chung nỗi lòng với anh Ninh, anh Trần Ngọc Minh, lái xe nhà xe Hoàng Long (tuyến Thái Bình – Bến xe Nước Ngầm) cho rằng việc điều chuyển bến bãi cùng với lượng xe máy tăng cao là nguyên nhân khiến bến xe vắng vẻ.

“Xe tôi xuất phát từ Thái Bình đi Hà Nội vào 8h sáng, nhưng trên xe 45 chỗ mà chỉ có đúng 6 hành khách. Năm nay vì thay đổi tuyến từ bến xe Mỹ Đình sang, người dân đi xe máy về quê nhiều nên xe khách chúng tôi vắng vẻ', anh Minh chia sẻ.

Theo ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, cảnh tượng vắng vẻ cũng diễn ra tương tự. 

20170204_105441

Tại Bến xe Giáp Bát lượng khách giảm đáng kể, lác đác bộ phận sinh viên quay trở lại Hà Nội. (Ảnh Tiến Phòng)

20170204_112941

 Giờ này mọi năm Bến xe khách Mỹ Đình luôn trong tình trạng quá tải nhưng năm nay thì khác. (Ảnh Tiến Phòng)

Dự báo trong một vài ngày tới, lượng khách tại các bến xe sẽ bắt đầu đông đúc khi sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội bắt đầu đi học trở lại vào đầu tuần tới.

Video: Bến xe Thủ đô vắng vẻ ngày cận Tết

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn