Bên trong tòa nhà hành chính nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 08/09/2014 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được đầu tư với kinh phí 2.321 tỷ có hình dáng như ngọn hải đăng hướng ra biển.

(VTC News) - Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được đầu tư với kinh phí 2.321 tỷ có hình dáng như ngọn hải đăng hướng ra biển.

Sáng 8/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành, chính thức đưa Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng vào hoạt động sau gần 6 năm thi công xây dựng.


Theo đó, Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được khởi công từ tháng 11/2008 với tổng vốn đầu tư xây dựng 2.321 tỷ đồng. Sau nhiều lần gia hạn, công trình được đưa vào vận hành từng phần từ cuối tháng 7/2014 và đến nay bắt đầu đi vào hoạt động, phục vụ người dân.
Bên trong, tòa nhà hành chính, nghìn tỷ, Đà Nẵng, khánh thành
Sáng 8/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành, chính thức đưa Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng vào hoạt động sau gần 6 năm thi công xây dựng 

Toà nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng sở hữu kiến trúc độc đáo, hệ kết cấu “có 1 không 2” và vận hành bằng phần mềm thông minh. Các khu vực tầng 1 của tòa nhà được xác lập là điểm giao dịch hồ sơ "một cửa". Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết hồ sơ, giấy tờ chỉ cần thực hiện tại cửa này.

Các tầng còn lại là phòng làm việc của 24 sở, ban ngành UBND TP Đà Nẵng. Sảnh giao dịch chính ở tầng 3 cũng đi vào hoạt động để phục vụ người dân.


Công trình có hình dáng như một ngọn hải đăng hướng ra biển cao 36 tầng, với 2 tầng hầm, 34 tầng nổi, cao nhất miền Trung với 166,8m. Tòa nhà có tổng diện tích sàn 65.234m2, được chia làm 4 phần: phần ngầm, phần đế, phần thân khối tháp và phần đỉnh tháp.

Đặc biệt, công trình sử dụng hơn 21.000m2 kết cấu kính có khả năng chống hấp thu nhiệt, tận dụng ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng.

Bên trong, tòa nhà hành chính, nghìn tỷ, Đà Nẵng, khánh thành
Tòa nhà có kiến trúc độc đáo và cao nhất miền Trung 

Phần đỉnh tháp phía trên cùng được thi công bằng kết cấu bằng thép, phủ kính, dành cho hệ thống kỹ thuật, dự kiến sẽ thành nơi giải trí, ngắm Đà Nẵng từ trên cao.

Tòa nhà sở hữu hệ thống gồm 13 thang máy (3 thang phục vụ khối đế, 10 thang phục vụ khối tháp) được chia làm 3 nhóm và vận hành bằng phần mềm thông minh sẽ phục vụ người dân, các tổ chức đến liên hệ công việc thuận tiện và linh hoạt.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn