Bên trong ngôi đền ngầm và nghi lễ huyền bí chưa có lời giải

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 21/03/2017 15:09:00 +07:00

Các nhà khoa học vừa phát hiện ngôi đền dưới lòng đất với cấu trúc kỳ lạ, tiết lộ các nghi lễ huyền bí từ thế kỷ 18.

Theo các nhà khoa học, ngôi đền ngầm được xây dựng từ thế kỷ 18, được sử dụng để tổ chức các nghi thức huyền bí trước khi bị lãng quên.

Các bức ảnh cho thấy ngôi đền ngầm được thiết kế độc đáo, nằm sâu dưới lòng đất với cấu trúc cổ, trang trí ấn tượng theo phong cách thờ tự thời La Mã. Ngôi đền kỳ bí được phát hiện gần Hagley ở Worcestershire, Anh.

PAY-Occult-UK-Temple (1)

 Các nhà khoa học vừa phát hiện ngôi đền dưới lòng đất với cấu trúc kỳ lạ. (Ảnh: Mirror)

Những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp bởi chuyên gia Jason Kirkham. Ông nói: "Tôi đã có ý tưởng về bộ sưu tập ngôi đền bỏ hoang nhiều năm dưới lòng đất. Có một vài câu chuyện kỳ bí xung quanh ngôi đền nhưng tôi cho rằng đó chỉ là lý do làm tăng sự tò mò của du khách”.

Truyền thuyết địa phương kể rằng ngôi đền được xây dựng như một căn nhà trú ẩn cho các thành viên vốn là hố “tử thần”. Các nhà khảo cổ cho biết khu đền được sử dụng để tổ chức các nghi lễ ngoại giao bí mật từ một số giáo phái khác nhau.

PAY-Occult-UK-Temple

 Ngôi đền được sử dụng để tổ chức các nghi lễ ngoại giao bí mật từ một số giáo phái khác nhau. (Ảnh: Mirror)

Jason cho biết anh thích chụp ảnh và tìm hiểu những sự thật thú vị xung quanh ngôi đền. Theo Jason: "Những bức ảnh về ngôi đền ngầm sẽ lôi cuốn sự tò mò của du khách về nơi bí ẩn này”.

Để tham quan ngôi đền, du khách cần đốt đuốc lấy ánh sáng bởi nó được xây dựng dưới lòng đất, có trần nhà thấp với tầng bụi, bùn dày đặc. Điều này là bất lợi lớn nhất nếu ai có ý định khám phá những điều mới mẻ.

Video: Thế giới bàng hoàng về ngôi đền bí ẩn dưới đáy biển Indonesia

Thanh Hường (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn