Bên trong con tàu hất chìm 30 người xuống biển

Thời sựChủ Nhật, 04/08/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo thiết kế ghi rõ trong catalogue của Công ty Việt Séc, tàu H29 – BP chỉ được phép chở tối đa 12 người, trong khi thực tế lại chở đến 30 người.

(VTC News)  – Theo thiết kế ghi rõ trong catalogue của Công ty Việt Séc, tàu H29 – BP chỉ được phép chở tối đa 12 người, trong khi thực tế lại chở đến 30 người.

Trưa 4/8, ông Nguyễn Xuân Trạch – Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã dẫn đoàn phóng viên các cơ quan báo chí tiếp cận chiếc tàu gặp nạn H29 – BP bằng đường biển.

Được biết, vào đêm ngày 3/8, chiếc tàu gặp nạn này đã được lai dắt, đưa về xưởng sản xuất của Công ty Việt Séc.

Theo đó, đây là một trong hai chiếc tàu mà liên doanh dầu khí Vietsopetro và Công ty Việt Séc tài trợ cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để phục vụ cho công tác, làm nhiệm vụ.

Bên trong con tàu H29 – BP gặp nạn tối 2/8 (Ảnh: B.Hợp) 

Theo ghi nhận của PV VTC News khi tiếp cận được, đây là con tàu khá nhỏ. Sau vụ chìm tàu xảy ra thì phần trên của tàu đã bị bong cả gỗ, trong tàu có lớp bùn đất bám lại rất dày.

Hiện các nhân viên đang tích cực tát nước ra khỏi tàu. Trên tàu vẫn còn lại chiếc túi xách của hành khách xót lại bị ướt sũng.

Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Xuân Trạch khẳng định: Con tàu này hiện vẫn chưa được kiểm định. Theo thiết kế trong catalogue của Công ty Việt Séc, con tàu này chỉ được phép chở tối đa 12 người, và lái tàu.

Trong khi đó, trên thực tế, con tàu này đã chở đến 30 người, lưu thông trên biển vào ban đêm trong điều kiện thời tiết vô cùng xấu, gió giật liên tục và mưa giông.

Việc con tàu này được cá nhân hay Công ty thuê thì hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Các nhân viên đang tách hết bùn đất bám bên trong tàu ra ngoài (ảnh: B.Hợp) 

Hai chiếc tàu mà Vietsopetro tài trợ đã được chính thức bàn giao cho cửa khẩu cảng Bà Rịa Vũng Tàu sử dụng từ ngày 10/6 vừa qua.

Chỉ huy trưởng đơn vị này – Thượng tá Hoàng Nhuận Quỳnh thông tin: Do cả hai tàu xuất hiện một số lỗi chuyên về kĩ thuật như thiếu tay vịn cho hành khách, thiếu hệ thống va đệm, cửa sổ kính ở buồng lái không có, hầm máy thiếu lỗ để bơm nước ra…nên đơn vị đã trả về cho đơn vị sản xuất tàu bổ sung những khiếm khuyết này.

Phía trước tàu H29 - BP bị biến dạng nhiều do bị ảnh hưởng của vụ tai nạn thảm khốc này (Ảnh: B.Hợp) 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Việt Séc sáng 4/8 cũng đã nhấn mạnh: Việc tàu H29 – BP được đưa ra sử dụng trong khi đang sửa chữa hoàn toàn không có bất kì sự thuê mướn, hợp đồng nào, mà là do các cá nhân tự động kết nối với nhau.

Người đã lấy chiếc tàu này để đi chở khách trước đây là nhân viên của Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, hiện đang làm tại Công ty Việt Séc.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam Đỗ Khang Ninh cũng chia sẻ: “Việc anh em thuê tàu đi chơi ngoài giờ là đi việc cá nhân, hoàn toàn không có thuê mướn bằng hợp đồng”.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn