Bên trong chuyên cơ Cam Force One xa hoa của Hoàng gia Anh

Kinh tếThứ Ba, 12/07/2016 17:27:00 +07:00

Thủ tướng Anh David Cameron sẽ trải nghiệm lần đầu tiên trên chiếc máy bay Cam Force One xa hoa trị giá 10 triệu bảng Anh (khoảng 340 tỷ đồng).

 Chiếc máy bay Cam Force One xa hoa trị giá 10 triệu bảng Anh (khoảng 340 tỷ đồng) có gì bên trong?

chuyen_co_hoang_gia_anh_0

Theo tờ CNBC, máy bay Cam Force One là chuyên cơ dùng để phục vụ hoàng gia và các lãnh đạo cấp cao Anh. Thủ tướng David Cameron sẽ trải nghiệm lần đầu trên chuyên cơ này

chuyen_co_hoang_gia_anh_0

Chuyên cơ Cam Force One trị giá 10 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 340 tỷ đồng. Mục đích chính của nó là sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài của Hoàng gia Anh.

chuyen_co_hoang_gia_anh_1

Khoang VIP của chuyên cơ được đặt ở phía trước, có các chỗ ngồi riêng. Bên cạnh đó trong khoang cũng lắp đặt nhiều thiết bị tiện nghi hiện đại. Đặc biệt, những chiếc ghế hạng VIP được thiết kế từ chất liệu da xịn, có thể thoải mái ngả ra, rộng rãi và có rèm che.

chuyen_co_hoang_gia_anh_2

 Vị trí trên chuyên cơ dành riêng cho người đứng đầu nước Anh.

chuyen_co_hoang_gia_anh_3

 Ở giữa máy bay là khoang thương gia được thiết kế khá đơn giản, trông giống như các khoang trên máy bay dân dụng. Toàn bộ khoang bao gồm 58 chỗ ngồi, đây là vị trí dành cho các quan chức đi theo tháp tùng trong các chuyến đi nước ngoài.

chuyen_co_hoang_gia_anh_4

 Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng trên chiếc chuyên cơ Anh.

chuyen_co_hoang_gia_anh_5

Mặc dù trên máy bay không chở theo vũ khí nhưng vẫn có lắp đặt đầy đủ hệ thống báo động riêng, radio an toàn, hệ thống cảnh báo tên lửa nhằm đảm bảo an ninh cho máy bay.

chuyen_co_hoang_gia_anh_2

 Trước khi chuyên cơ Cam Force One ra đời, Thủ tướng và Hoàng gia Anh chỉ sử dụng một chiếc máy bay quân đội trong các cuộc hành trình ghé thăm châu Âu. Trong tương lai Cam Force One sẽ là đại diện cho Vương quốc Anh và không quân Hoàng gia trên toàn thế giới.

 
Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn