Bến Tre: Phó Giám đốc Sở Y tế được bổ nhiệm khi chưa là công chức

Sức khỏeThứ Sáu, 21/07/2017 17:30:00 +07:00

Sở Y tế tỉnh Bến Tre hiện có 1 trường hợp phó giám đốc được bổ nhiệm khi chưa thực hiện các quy trình xét chuyển thành công chức.

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng công chức, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý… của UBND tỉnh Bến Tre giai đoạn 2014 - 2016.

Theo kết luận thanh tra, trong quá trình thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn có tồn tại, hạn chế. Có 54 trưòng hợp chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học.

ben-tre-bo-nhiem-sai

 Bến Tre có 54 trường hợp chưa đủ điều kiện đã bổ nhiệm. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, bổ nhiệm 1 Phó giám đốc Sở Y tế khi chưa thực hiện các quy trình xét chuyển thành công chức. Bộ Nội vụ yêu cầu thực hiện quy trình xét chuyển từ viên chức thành công chức đối với trường hợp này theo quy định. Ngoài ra, tỉnh cũng phải rà soát lại điều kiện chức danh đối với công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, kịp thời phát hiện các trường hợp còn chưa đáp ứng yêu cầu.

Thanh tra Bộ Nội vụ cũng phát hiện đáp án thi môn kiến thức chung và môn nghiệp vụ chuyên ngành không có thang điểm chi tiết, kết quả các bài thi không thể hiện 2 giám khảo chấm thi độc lập, có bài thi chấm không sát với đáp án, thang điếm. Cá biệt có 1 bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành được chấm 52,5 điểm, trong khi khung điểm tối đa chỉ 47,5 điểm.

Video: Cục trưởng Cục chống tham nhũng: Khi bổ nhiệm phải làm rõ tài sản 'khủng'

Trước những hạn chế này, Thanh tra kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo thu hồi quyết định tuyển dụng đối với trường hợp có bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành không đạt. Đồng thời thu hồi quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên đối với trường họp có bài thi môn ngoại ngữ không đạt trong kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2014 và trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng công chức trong kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2016.

Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra những hạn chế, tồn tại để có biện pháp xử lý phù hợp.

Bảo An
Bình luận
vtcnews.vn