Bé trai văng khỏi bụng mẹ giờ ra sao?

Sức khỏeThứ Tư, 10/12/2014 11:21:00 +07:00

Cháu Nguyễn Quốc Huy vừa được tái khám, đã tăng 3,9kg so với lúc mới sinh, vết thương khô, sạch, mỏm chân cụt da khô và không có sẹo co rút.

(VTC News) – Bé trai văng khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông vừa được tái khám, đã tăng 3,9kg so với lúc mới sinh.

Gần 2 tuần lễ sau ngàyNguyễn Quốc Huy, cháu bé văng ra khỏi bụng mẹ được xuất viện, theo lịch hẹn của khoa Hồi sức sơ sinh – bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM gia đình bé Huy đã đưa bé đến khám lại để đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại và sự phát triển của bé sau giai đoạn bình phục.

 
Cháu Huy hiện ngủ ngoan, bú tốt. Bà ngoại cũng như những người trực tiếp chăm sóc bé đã thực hiện đúng những lời dặn của bác sỹ để có thể chăm sóc bé tốt nhất.


Gặp lại bé Nguyễn Quốc Huy ngày tái khám, tập thể nhân viên khoa Hồi sức sơ sinh vui mừng vì nhìn thấy bé đang khôn lớn từng ngày.

Bác sỹ khám cho bé nhận định, bé tăng cân và phát triển tốt với cân nặng đạt 3,9 kilogram và chiều cao đạt 59cm (lúc sanh bé nặng 3 kilogram, chiều cao là 50cm).

Đặc biệt, tình trạng vết thương của bé lành rất tốt, vết thương khô – sạch, mỏm chân cụt da khô và không có sẹo co rút. Bé được tập vật lý trị liệu phù hợp nhằm giúp cơ thể bé phát triển khỏe mạnh.

Các bác sỹ tư vấn gia đình cháu Huy nên dùng vải quấn một phần chân phải còn lại sát với chân trái lành lặn, để giúp 2 chân của bé phát triển cân đối sẽ thuận lợi hơn cho việc lắp chân giả sau này.

Trước đó, ngày 24/10, khi anh Nam ngụ tại Long Xuyên, tỉnh An Giang chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) đi sinh đã bị xe bồn tông làm vợ anh chết tại chỗ, bé trai sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ và bị thương nặng ở chân phải, anh Nam cũng bị nát một phần chân.

Sau đó, cháu bé được chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 1, anh Nam được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hai cha con đều phải cắt bỏ phần chân phải từ đầu gối trở xuống. Các bác sỹ của cả hai bệnh viện đều có ý định làm chân giả cho bệnh nhân khi sức khỏe đã ổn định.

Theo anh Nam, số tiền riêng anh nhận được từ các nhà hảo tâm là khoảng 900 triệu đồng. Đối với cháu Huy các nhà mạnh thường quân ủng hộ số tiền gần 2 tỷ đồng.

Thông qua báo chí, anh Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, những cá nhân, tổ chức quan tâm đến gia đình anh. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến tập thể y, bác sỹ, lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 1 và bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã quan tâm, chiếu cố, tạo mọi điều kiện thuận lợi để điều trị, chăm sóc hai cha con nhanh chóng bình phục.

» Sản phụ bị xe bồn tông cố nhìn con lần cuối trước khi tắt thở
» Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ đang hồi sức trong viện
» Thai nhi văng khỏi bụng mẹ sẽ phải lắp chân giả

Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn