Bé trai sơ sinh có trái tim nằm ngoài lồng ngực

Thế giớiThứ Sáu, 04/04/2014 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Em bé Ấn Độ ra đời với trái tim nhô khỏi lồng ngực, tỷ lệ sống sót chỉ có 1 phần 1 triệu.

(VTC News) - Em bé Ấn Độ ra đời với trái tim nhô khỏi lồng ngực, tỷ lệ sống sót chỉ có 1 phần 1 triệu. 

Một bé trai đã được sinh ra tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 26/3 vừa qua với trái tim nằm hoàn toàn ở ngoài lồng ngực, hậu quả của hội chứng ectopia cordis. Các bác sĩ và y tá thật sự ngạc nhiên khi bé có thể sống sót đến tận hôm nay. 
So với các trường hợp mắc bệnh ectopia cordis tương tự - một bệnh tim cực kỳ hiếm gặp - thì đây quả là một kì tích và vượt xa so với tỷ lệ được ghi nhận. Theo thống kê, chỉ có 1 trong số 1 triệu trẻ em mắc bệnh qua khỏi.
Cha mẹ đứa trẻ tin rằng phép màu đã xảy ra giúp đứa bé sống sót, họ cũng hi vọng có thể gây quỹ ủng hộ để giúp đứa trẻ sống lâu hơn và phát triển khoẻ mạnh bình thường.
Priyanka Pal hy vọng cô có thể gây quỹ để cứu con mình
Đứa bé không may mắn nay đã bị mắc căn bệnh ectopia cordis - một dị tật bẩm sinh cực kỳ hiếm (5.5 - 7.9 triệu ca sinh mới có một em bé bị bệnh)
Mặc dù đứa trẻ đã sống sót gần một tuần, song vẫn cần được hỗ trợ bằng các biện pháp chăm sóc y tế hiện đại, điều này cần một khoản viện phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ của đứa trẻ Priyanka, 24 tuổi và Nirbhay Pal, 31 tuổi chỉ kiếm được gần £3 (60.000 VND) một ngày và họ không có cách nào chi trả cho việc điều trị cần thiết cho đứa con đầu lòng của họ.
Bé trai tội nghiệp có trái tim nhô ra ngoài 
Nirbhay cho biết: "Các bác sĩ nói chúng tôi nên đưa bé đến một bệnh viện tư nhân và tiến hành phẫu thuật. Nhưng chúng tôi quá nghèo và chỉ có thể đủ khả năng lo 2 bữa ăn một ngày, tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ sẽ giúp chúng tôi."
Khoảng 8 triệu trẻ sơ sinh mắc căn bệnh này 
Ectopia cordis có thể làm cho tim nhô ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể từ cổ đến vùng bụng dưới, đã có khoảng 8 triệu trường hợp trẻ sơ sinh mắc căn bệnh dị tất bẩm ở tim này. Và thật không may khi hơn 90% trong số này thường là chết lưu hoặc chết trong vòng ba ngày.
Anh Nirbhay và chị Priyanka đã kết hôn 4 năm trước, bé trai này là con đầu lòng của họ. Hiện tại, em bé đã được chuyển từ bệnh viện Sultanpur đến một cơ sở y tế ở thành phố Dehradun gần đó. 

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn